Xã hội

Hà Nội không để người dân di chuyển ra ngoài thành phố khi giãn cách xã hội

01/08/2021, 20:50

Hôm nay (1/8), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tiếp tục có Công điện về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19.

Công điện nêu rõ, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã tuyệt đối không để người dân di chuyển ra ngoài địa bàn thành phố trong thời gian giãn cách xã hội theo đúng quy định tại Công điện số 1063/CĐ-TTg ngày 31/7/2021 của Thủ tướng Chính phủ, trừ những người được chính quyền cho phép.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để người dân tự ý di chuyển ra khỏi địa phương mình.

img

Hà Nội tiếp tục ban hành Công điện siết chặt thực hiện giãn cách xã hội

Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong phòng chống Covid-19

Công điện nêu, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, trong những ngày gần đây, Hà Nội tiếp tục xuất hiện một số chùm ca bệnh phức tạp, tốc độ lây lan nhanh có nguồn gốc từ các vùng dịch khác trở về Thủ đô; tiếp tục phát hiện các ca bệnh qua sàng lọc cộng đồng.

Thực hiện Lời kêu gọi phòng, chống đại dịch Covid-19 của Tổng bí thư, Điện của Thường trực Ban Bí thư, các chỉ đạo của Chính phủ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội... UBND thành phố yêu cầu lãnh đạo các Sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã; đề nghị các cơ quan, đơn vị Trung ương, các cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế trên địa bàn tăng cường trách nhiệm tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp gắn với nêu cao trách nhiệm cá nhân, nhất là người đứng đầu trong phòng chống dịch.

Công tác triển khai chủ động ngay từ cơ sở và ý thức chấp hành của người dân thể hiện qua kết quả công tác phòng chống dịch tại cơ sở là thước đo uy tín, năng lực, trách nhiệm của cấp ủy, người đứng đầu, làm căn cứ để đánh giá cán bộ, xếp loại thi đua,...

Thông qua kiểm tra, giám sát, kịp thời biểu dương, khen thưởng nơi làm tốt, đồng thời nhắc nhở, phê bình, kỷ luật nghiêm nơi làm chưa tốt; gắn trách nhiệm tập thể cấp ủy, chính quyền các cấp với nêu cao trách nhiệm cá nhân người đứng đầu; công bố công khai để làm gương.

Chủ động đánh giá tại các khu vực có nguy cơ cao trên địa bàn đặc biệt tại các bệnh viện, khu công nghiệp, cụm công nghiệp làng nghề, chợ dân sinh, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng bán hàng thiết yếu, khu đông dân cư, các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa.

Phê duyệt phương án phòng chống dịch đối với các trụ sở cơ quan, đơn vị đang hoạt động trên địa bàn.

Chủ động quyết định việc thực hiện các biện pháp cao hơn trong thời gian giãn cách xã hội như phong tỏa một khu vực: Khu dân cư, tổ dân phố, cấp phường, xã, thị trấn để kịp thời ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Xây dựng phương án hỏa táng thi hài bệnh nhân Covid-19

Công điện nêu rõ: Các địa phương, đơn vị chủ động, tích cực chia sẻ kinh nghiệm, các mô hình hay, cách làm tốt trong phòng, chống dịch bệnh.

Làm việc cụ thể với từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn, yêu cầu xây dựng kế hoạch làm việc, kế hoạch sản xuất kinh doanh, bảo đảm thực hiện đúng quy định về giãn cách và số lượng người đi làm, nhất là đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp Trung ương, đồng thời phát huy trách nhiệm nêu gương của các cơ quan này với cơ sở.

Sở Xây dựng tiếp tục rà soát các quỹ nhà, công trình để đề xuất phương án trưng dụng quỹ nhà ở (thương mại, công vụ, xã hội, tái định cư); ký túc xá sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề; các nhà chuyên dùng, cơ sở giáo dục đào tạo, trung tâm thể dục thể thao… làm khu cách ly tập trung, khu thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19.

Sở Giao thông vận tải tạo điều kiện cao nhất để lưu thông hàng hóa bảo đảm an toàn, liên thông, thống nhất, thông suốt giữa các tỉnh, địa bàn; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ tại điểm đầu và điểm cuối trong chuỗi cung ứng, lưu thông hàng hóa, vận chuyển.

Sở Lao động, thương binh và xã hội phối hợp Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội chăm lo sức khỏe và đời sống nhân dân, đặc biệt là người có công, gia đình chính sách, người nghèo, phụ nữ, trẻ em, người cao tuổi, người khuyết tật, người yếu thế, người có hoàn cảnh khó khăn.

Thực hiện hiệu quả chính sách hỗ trợ cho người dân, người lao động, người sử dụng lao động người mất công ăn việc làm do dịch bệnh.

Xây dựng phương án thực hiện Phương án hỏa táng thi hài bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn Thành phố và khả năng đảm bảo công suất theo các tình huống và diễn biến dịch bệnh trên địa bàn Thành phố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.