Đô thị

Hà Nội lập 74 chốt, kịp thời xử lý ùn tắc giao thông dịp cao điểm Tết

31/12/2022, 11:30

Sở GTVT Hà Nội, lực lượng TTGT vừa thông tin tình hình ùn tắc giao thông, công tác kiểm soát xử phạt trong ngày cao điểm trước kỳ nghỉ Tết.

Lập chốt đảm bảo ATGT, tăng cường kiểm soát, xử lý xe khách vi phạm

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Cao Văn Hiệp - Phó Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết: Trong ngày hôm qua (30/12), Thanh tra đã kiểm tra, xử lý 22 xe khách, phạt tiền gần 91 triệu đồng, tước giấy phép lái xe có thời hạn 1 trường hợp.

img

Thanh tra Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát xe khách trước khi xuất bến

Ông Hiệp cho hay trong dịp cao điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2023, Thanh tra Sở sẽ bố trí lực lượng tại 74 vị trí có nguy cơ xảy ra ùn giao thông trong giờ cao điểm. Riêng khu vực các bến xe khách liên tỉnh, bố trí 7 chốt phân luồng hướng dẫn giao thông, hạn chế ùn tắc giao thông khu vực cổng ra, cổng vào của bến xe.

"Chúng tôi phân công cán bộ, nhân viên ứng trực 24h/24h tại các đơn vị, kịp thời xử lý, giải quyết các tình huống, sự cố mất ATGT triển khai các nhiệm vụ đột xuất, phối hợp giải quyết các sự cố về giao thông, các điểm ùn tắc phát sinh, đảm bảo tối đa an toàn, thuận tiện cho người dân", ông Hiệp cho hay.

Thông tin cụ thể về tình hình kiểm soát xe khách, xe hợp đồng trá hình trong dịp cao điểm này, ông Nguyễn Tuấn Anh - Phó Trưởng phòng Tham mưu tổng hợp (Thanh tra Sở GTVT Hà Nội) cho biết: Lực lượng liên ngành sẽ tập trung kiểm tra các lỗi như điều kiện xuất bến của phương tiện và lái xe, các điều kiện đảm bảo an toàn cho hành khách trên xe. Đối với văn phòng đại diện, lực lượng chức năng kiểm tra hoạt động vận chuyển hàng hóa, đón trả khách và dừng đỗ phương tiện.

Trong quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng yêu cầu các nhà xe ký cam kết, chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật", ông Tuấn Anh nói và khẳng định sẽ tiến hành kiểm tra tất cả các văn phòng khu vực xung quanh bến xe về giấy phép hoạt động, hàng hóa vận chuyển. Đặc biệt, nghiêm cấm đón, trả khách tại văn phòng, ngăn mọi hoạt động sai quy định.

img

Giao thông trên nhiều tuyến đường đều đông đúc, quá tải

Các tuyến đường dần thông thoáng, phương tiện có thể lưu thông thuận tiện

Theo Sở GTVT Hà Nội, trong ngày hôm qua (30/12) - ngày làm việc cuối trước kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm 2023, rất nhiều người dân, sinh viên đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội về quê nghỉ Tết. Tuy nhiên, do thời gian nghỉ Tết Dương lịch ngắn (cũng gần với Tết Nguyên đán Quý Mão 2023) nên nhu cầu đi lại của người dân không quá lớn.

Trên các tuyến đường, phố chính thuộc địa bàn các quận nội thành lượng người và phương tiện giao thông, khu vực các bến xe khách và tuyến đường lân cận có tăng cao hơn.

Cụ thể, từ 15h00 trên một số tuyến đường trục chính, tuyến hướng ra các bến xe khách và tuyến cửa ngõ Thủ đô: Tây Sơn, Chùa Bộc, Trường Chinh, Xã Đàn, Nguyễn Trãi, Khuất Duy Tiến, Nguyển Xiển, Kim Đồng, Giải Phóng, Quốc lộ 1A cũ, Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng, Hồ Tùng Mậu, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng,…mật độ giao thông đã dần tăng cao, các phương tiện duy chuyển chậm.

17h00 chiều ngày 30/12/2022, lượng phương tiện đông đúc trên các trục giao thông chính như Giải Phóng, vành đai III, nút Pháp Vân, đường Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, Hồ Tùng Mậu, Nguyễn Trãi, Cầu Chương Dương, Minh Khai. Lượng người và phương tiện tại khu vực bến xe Giáp Bát tăng cao, có xảy ra ùn đến 3 hàng xe trong thời gian ngắn tại khu vực qua bến xe.

Đường Pháp Vân - Cầu Giẽ (cửa ngõ phía Nam thành phố) xảy ra ùn ứ giao thông tại trạm soát xe Liêm Tuyền, đường dẫn từ Cổ Linh lên cầu Thanh Trì, cầu Vĩnh Tuy hướng đi Ecopark xảy ra ùn tắc giao thông. Đường Vành đai 3 trên cao ùn ứ giao thông cả hai chiều đường, các phương tiện di chuyển chậm (đến 19h30 giao thông trở lại bình thường). Thanh tra Sở đã chỉ đạo các Đội Thanh tra GTVT phối hợp với các lực lượng chức năng để phân luồng, hướng dẫn các phương tiện di chuyển theo hướng khác. Đến 20h00, giao thông tại các khu vực trên đã ổn định, các phương tiện có thể di chuyển bình thường.

Từ 9h00 đến thời điểm này ngày hôm nay (ngày 31/12/2022), khu vực các bến xe khách và các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô thông thoáng, các phương tiện giao thông có thể di chuyển tốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.