Hà Nội lên phương án “xóa” dứt điểm 10 điểm ùn tắc

08/05/2021 08:57

Sở GTVT Hà Nội đang lên nhiều phương án để "xóa" dứt điểm 10 điểm ùn tắc nghiêm trọng ngay trong năm 2021.

hà nội lên phương án “xóa” dứt điểm 10 điểm ùn tắc

Người dân chật vật lưu thông qua đường Lê Văn Lương trong giờ cao điểm do tuyến đường thường xuyên ùn tắc

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, trên địa bàn thành phố hiện còn 36 điểm thường xuyên ùn tắc giao thông.

"Nguyên nhân ùn tắc là do nhiều điểm có mặt cắt ngang đường hẹp, lưu lượng tham gia giao thông lớn như: khu vực phía Bắc cầu Chương Dương, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, cầu Lạc Trung - Kim Ngưu - Thanh Nhàn, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu.

Nhiều điểm khác ùn tắc do phải rào chắn thi công công trình giao thông trọng điểm như: phố Đào Tấn - Nguyễn Văn Ngọc, nút giao Minh Khai - cầu Mai Động, nút giao Kim Mã - Liễu Giai - Nguyễn Chí Thanh", Sở GTVT Hà Nội nêu.

Để hạn chế ùn tắc, Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với Phòng CSGT - CA TP. Hà Nội triển khai nhiều giải pháp như: Cải tạo hạ tầng; tổ chức lại giao thông; tăng cường lực lượng chức năng điều tiết, phân luồng giao thông; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu; đẩy nhanh tiến độ thi công công trình.

Thông qua các giải pháp này, Hà Nội phấn đấu trong năm 2021 giải quyết dứt điểm 10 điểm ùn tắc. Trong đó, đặc biệt tập trung theo dõi và xử lý các điểm “nóng”, như: Nút giao Phùng Chí Kiên - Hoàng Quốc Việt, nút giao cầu 361 - đường Nguyễn Khang, điểm quay đầu Trung Văn - Tố Hữu, lối lên đường Vành đai 3 đoạn nút giao Big C, nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ, Linh Đường - Nguyễn Hữu Thọ.

Ngoài ra, Sở GTVT Hà Nội thực hiện nhóm giải pháp đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ trong quản lý, điều hành giao thông, tập trung xây dựng cơ sở dữ liệu (số hóa) về hạ tầng giao thông và phương tiện giao thông; xây dựng bản đồ giao thông số trực tuyến để phục vụ quản lý, điều hành và điều tiết giao thông; tiếp tục chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ ứng dụng phần mềm quản lý, giám sát công tác duy tu, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông bảo đảm hiệu quả; hướng dẫn các quận, huyện lắp đặt hệ thống camera giám sát trên địa bàn theo chỉ đạo của UBND thành phố.

“Hà Nội cũng đề xuất thành phố phương án thuê hạ tầng công nghệ thông tin để quản lý các điểm trông giữ phương tiện”, Sở GTVT Hà Nội cho biết.

Lê Tươi