Xã hội

Hà Nội: Một ca Covid-19 tại cộng đồng âm tính sau khi xét nghiệm lại

01/10/2021, 16:16

N.V.H ở phường Phương Canh được xác định là âm tính với Covid-19, trước đó ngày 30/9, người này có kết quả dương tính Covid-19.

Sở Y tế Hà Nội vừa cho biết, trường hợp N.V.H, sinh năm 1980; ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm được xác định là âm tính với Covid-19, trước đó ngày 30/9, người này có kết quả dương tính Covid-19 khi xét nghiệm.

img

Một trường hợp ở phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội âm tính Covid-19 sau khi xét nghiệm lại

Trường hợp này có lịch trình đến tỉnh Phú Thọ, chính vì vậy sau khi nhận được thông báo kết quả âm tính vào chiều nay, Sở Y tế Phú Thọ đã thông báo đến các địa phương, cơ quan, đơn vị trong tỉnh này để có căn cứ tạm dừng các hoạt động điều tra, truy vết và kết thúc việc tổ chức cách ly y tế trong phòng chống dịch Covid-19 đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần F1, F2, F3 có liên quan đến trường hợp nêu trên.

Trước đó, CDC Hà Nội cho biết, trường hợp N.V.H, có địa chỉ tại A15 Xuân Phương Garden, phường Phương Canh dương tính với Covid-19.

Người này làm nghề bán hàng nội thất online tại nhà. Trong 1 tuần trở lại đây, bệnh nhân thường xuyên di chuyển từ Hà Nội lên Việt Trì, Phú Thọ để mua đất.

Thời gian ở nhà, bệnh nhân bán hàng online có shipper đến lấy hàng, vận chuyển hàng, khi tiếp xúc có đeo khẩu trang. Liên quan đến bệnh nhân này, Trung tâm Y tế quận đã rà soát được 11 F1 (7 Nam Từ Liêm; 2 Hoài Đức; 2 Bắc Từ Liêm).

Ngay sau trường hợp N.V.H có kết quả dương tính Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm phối hợp với UBND phường Phương Canh phong tỏa tạm thời nhà bệnh nhân số A15 Xuân Phương Garden.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.