Tài chính

Một cá nhân thu 80 tỷ đồng qua mạng xã hội nhưng không chịu nộp thuế

06/11/2019, 16:45

Một cá nhân có doanh thu 80 tỷ đồng qua việc cung cấp ứng dụng, sản phẩm qua mạng xã hội nhưng không chịu nộp thuế.

img
Hà Nội: Một cá nhân kiếm 80 tỷ qua mạng xã hội nhưng không chịu nộp thuế. Ảnh minh họa

Cục thuế Hà Nội cho biết, tính đến hết 10/10/2019, nhóm cá nhân cung cấp các ứng dụng, sản phẩm qua Google Play, Apple Store, Youtube,… đã nộp trên 15 tỷ đồng tiền thuế, đạt 131% số dự kiến.

Tuy nhiên, còn 1 cá nhân có doanh thu 80 tỷ đồng chưa chịu thực hiện nghĩa vụ thuế. Trường hợp này đang được Cục Thuế TP Hà Nội hỗ trợ để thực hiện nghĩa vụ về thuế.

“Trong trường hợp không thực hiện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật”, đại diện Cục thuế Hà Nội nhấn mạnh.

Thông tin thêm về các tổ chức, cá nhân cung cấp các ứng dụng, sản phẩm tại các Khu vực ứng dụng hiện nay như Google Play, Apple Store, Youtube,… Cục thuế Hà Nội cho biết ngay từ đầu năm 2018, Cục đã tiến hành thu thập thông tin của các tổ chức, cá nhân phát sinh dòng tiền từ các tổ chức nước ngoài như Google Play, Apple Store, Youtube...

Qua đó, đã lập được danh sách của 47 tổ chức với số tiền hơn 78,6 tỷ đồng (các doanh nghiệp kê khai nộp thuế GTGT, TNDN theo quy định), và 526 cá nhân với số tiền hơn 291 tỷ đồng trên địa bàn TP Hà Nội.

Trên cơ sở danh sách các cá nhân có phát sinh dòng tiền, Cục Thuế TP Hà Nội cũng đã phân loại và mời các cá nhân có doanh thu từ 1 tỷ đồng đến cơ quan thuế để tuyên truyền chính sách thuế, cấp mã số thuế (đối với trường hợp chưa có mã số thuế), hướng dẫn kê khai nghĩa vụ và giải đáp thắc mắc cho người nộp thuế.

Mới đây, ngày 8/8/2019, Cục Thuế đã tổ chức tập huấn cho 33 cá nhân có phát sinh doanh thu lớn để hướng dẫn đăng ký, kê khai và nộp thuế, hướng dẫn các vướng mắc liên quan đến việc nộp tiền thuế, tiền phạt chậm nộp, xử phạt vi phạm hành chính, dự kiến thu được 11 tỷ đồng.

Ngoài ra, Cục cũng yêu cầu 483 địa chỉ cá nhân có nhà cho thuê theo hình thức thương mại điện tử kê khai, nộp hơn 10 tỷ đồng tiền thuế vào ngân sách nhà nước; tuyên truyền hướng dẫn và đôn đốc 10 cá nhân kinh doanh qua mạng xã hội Facebook nộp thuế và đã thu được 1,2 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.