Xã hội

Hà Nội: Người dân từ chối nước cấp miễn phí vừa đục vừa tanh

16/10/2019, 20:03

Người dân từ chối nhận nước miễn phí vì vừa đục vừa tanh.

img
Người dân ngửi thử nước vì thấy có màu đục và tanh

Hôm nay, ngày đầu tiên TP Hà Nội thực hiện cấp nước miễn phí cho cư dân đang sử dụng nước sông Đà nhiễm Styren. Tuy nhiên nhiều người từ chối vì nước vừa đục vừa tanh.

img
Chai nước bên phải lấy từ xe téc được cho là chở nước tưới cây

Trao đổi với PV Báo Giao thông, chị P.T.H, cư dân sống trong khu HH Linh Đàm cho biết, nước tanh là do chở bằng xe tưới cây, chưa rửa sạch đã bơm nước chở đến cho cư dân. Sau khi phát hiện Ban đại diện cư dân đã cọ rửa sạch sẽ.

img
Xe chở nước có mùi tanh

Một lái xe cho hay, số nước có mùi trên được lấy từ Nhà máy nước Pháp Vân, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Nhận được thông tin trên, PV Báo Giao thông đã đến trực tiếp Nhà máy nước Pháp Vân để làm rõ. Phòng Giám đốc Nhà máy nằm ngay tầng 1, điện bên trong mở nhưng "cửa đóng then cài".

Phòng Phó Giám đốc cách đó mấy bước chân, đang có người ngồi bàn chính làm việc, PV gõ cửa đi vào, vừa đưa giấy giới thiệu vừa trình bày nội dung làm việc nhưng nhưng vị này mặt lạnh tanh trả lời: "Báo chí lên Công ty cấp nước Hà Nội, Nhà máy không tiếp nhà báo", rồi ngoảnh mặt quay đi.

Khi PV ra sân, chưa kịp dắt xe thì vị này cũng đóng cửa đi về.

Theo thông tin tìm hiểu, việc điều động xe téc chở nước phải có điều động của Công ty Nước sạch Hà Nội. Thế nhưng trước đó, khi TP Hà Nội chưa quyết định cấp nước miễn phí, nhiều người dân cho biết đã mua nước của Nhà máy nước Pháp Vân với giá 128.000đ/m3 (900 nghìn đồng/xe 7m3). Mức giá trên không có trong khung giá nước hiện hành được công khai.

Để làm rõ thêm thông tin PV gọi điện, nhắn tin đến số điện thoại của lãnh đạo Công ty nước sạch Hà Nội nhưng đầu dây không nghe máy cũng không nhắn tin trả lời.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.