Bất động sản

Hà Nội: Nhà trọ mới "bủa vây" Đại học Quốc gia cơ sở Hoà Lạc

15/08/2022, 18:54

Nhà trọ "bủa vây" Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hoà Lạc, chuyên gia lưu ý, tránh tình trạng vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp.

Giá thuê từ 2 - 4,5 triệu/tháng

Tháng 5 vừa qua, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức thông báo chuyển trụ sở làm việc từ 144 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy về Hoà Lạc, Thạch Thất.

Theo kế hoạch được thông báo, đơn vị này cũng đã sẵn sàng mọi điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ học tập và nghiên cứu để đón khoảng 6.000 sinh viên tới học tập tập trung từ tháng 9/2022.

img

Nhà trọ mới xây tại Thạch Hoà, Thạch Thất

Kéo theo thông tin trên, gần đây hàng loạt nhà trọ mới đã được hình thành xung quanh trụ sở Đại Học Quốc gia Hà Nội nhằm đón nguồn sinh viên mới.

Ghi nhận của PV cho thấy, trong bán kính khoảng 2km, những nhà trọ mới tinh vừa được xây dựng đã bắt đầu lăn sơn, đưa vào quảng cáo tìm khách thuê. Phần lớn các nhà trọ tập trung loanh quanh Tại Thạch Hoà, Tân Xã của huyện Thạch Thất.

Điểm chung của các nhà trọ này đều xây cao từ 6-7 tầng. Diện tích trung bình từ 24 - 35 m2.

PV trong vai người tìm phòng trọ, anh Nguyễn Văn Thuấn, chủ một nhà trọ tại Thạch Hoà cho biết, giá thuê dao động từ 3,2 triệu đến 4,5 triệu/phòng/tháng, có nhà báo rẻ hơn từ 2 - 2,5 triệu/tháng. Giá báo chưa bao gồm chi phí điện nước, rác thải vệ sinh.

Nhưng khác với những khu trọ có sẵn trong nội thành Hà Nội, những nhà trọ được xây mới có quy mô lớn và khang trang hơn. Nó trông giống như những chung cư mini ở Hà Nội. Nhà nhiều thì 8-10 phòng, cũng có nhà có tới 20 phòng. Bên trong các phòng còn trang bị giường tầng giống như ký túc xá và có sẵn tủ để đồ. Nhiều phòng lại thiết kế nội thất trông giống một căn hộ studio với đầy đủ nội thất, bàn ghế...

Cần đẩy mạnh hoạt động an ninh trật tự

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thế Điệp, Uỷ viên Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho rằng, khi có lượng người khá đông trở về đây làm việc và học tập, phát triển các hoạt động dịch vụ như ăn uống, nhà trọ... là một điều tất yếu, phù hợp quy luật. Do đó, khu vực này vẫn thu hút sự quan tâm.

Một chuyên gia khác cho rằng, việc trường Đại học Quốc Gia Hà Nội chuyển về Thạch Thất cũng là một trong những tín hiệu đáng mừng trong chủ trương mở rộng vùng kinh tế ra ven đô.

Cơ sở giáo dục này cũng sẽ kéo theo các hoạt động dịch vụ ăn uống, nhà hàng, nghỉ trọ...thúc đẩy mức thu nhập của người dân vốn làm nông nghiệp.

Dòng tiền lưu chuyển qua dịch vụ bền vững và phát triển hơn việc xẻ đất bán trên địa bàn này bấy lâu nay.

Tuy nhiên, vị này không quyến khuyến cáo, khi lượng người tập trung đông, hàng quán mở nhiều cũng là đặt bài toán cao hơn đối với việc bảo đảm an ninh trật tự mà bấy lâu nay những vùng ven đô này vốn yên bình và ít những hoạt động về tệ nạn xã hội.

Hơn nữa, cũng phải giám sát việc xây dựng rầm rộ để tránh lợi dụng những thời điểm này để xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp, đất quy hoạch để đưa những dự án vi phạm vào tình thế "việc đã rồi".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.