Bất động sản

Hà Nội: Phát khẩu trang, đo thân nhiệt công nhân tại chân công trình

11/02/2020, 06:15

Công nhân xây dựng được phát khẩu trang, đo thân nhiệt để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp bởi virus Corona.

img
Công nhân đeo khẩu trang y tế trong khi thi công

Ghi nhận tại dự án The Zei, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội, chiều 10/2, ngay từ cổng vào, Ban quản lý dự án đã bố trí người đứng phát khẩu trang và đo thân nhiệt cho công nhân.

img
Công nhân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào làm việc

Anh Nguyễn Văn Tiến, công nhân tại đây cho biết, bình thường vẫn đeo khẩu trang thường và mặc bảo hộ lao động. Tuy nhiên, từ khi dịch viêm phổi Vũ Hán do virus Corona mới (nCoV) bùng phát, người lao động đã chuyển sang đeo khẩu trang y tế do công ty phát miễn phí. "Phải đeo để bảo vệ cho chính mình và người thân. Giờ nhiễm bệnh mà phải sống cách ly thì lấy tiền đâu gửi về cho gia đình", anh Tiến cười, chia sẻ.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, dự án có gần 500 cán bộ, công nhân tham gia vận hành, thi công. Tuy nhiên, sau Tết, công nhân vẫn chưa trở lại làm việc đầy đủ nên số lượng hiện tại chỉ có hơn 200 người. Toàn bộ cán bộ, công nhân tại công trường đểu được phát khẩu trang, đo thân nhiệt. Ngoài ra chủ đầu tư còn bố trí nước rửa tay sát khuẩn và vitaminC để bổ sung, tăng đề kháng.

img
Ghi nhận tại một dự án khác, khẩu trang được trang bị đầy đủ cho công nhân

Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã, chủ đầu tư, các nhà thầu xây dựng trên địa bàn thành phố chấp hành các quy định về trật tự xây dựng, đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn lao động tại các công trình xây dựng theo các quy định hiện hành của pháp luật...

Đồng thời, thông báo, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đến cán bộ, công nhân làm việc tại các công trường theo khuyến cáo của các cơ quan y tế; Tổ chức tổng vệ sinh, thu dọn công trường, phối hợp với các cơ quan y tế trong việc khử trùng, đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần phòng, chống dịch.

Cùng đó, tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, công nhân làm việc tại công trường xây dựng theo định kỳ hoặc khi phát hiện có công nhân tại công trường bị bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm; Tổ chức rà soát, khai báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền danh sách cán bộ, công nhân, người lao động làm việc tại công trường, nhất là người lao động đến từ vùng dịch.

“Trường hợp phát hiện có công nhân, người lao động tại công trường bị bệnh, nghi ngờ mắc bệnh truyền nhiễm hoặc trở về từ vùng có dịch cần kịp thời thông báo ngay cho cơ quan y tế cấp huyện, cấp xã để tổ chức giám sát sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch kịp thời; Dừng mọi hoạt động thi công xây dựng công trình trong trường hợp có người mắc dịch theo yêu cầu của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền hoặc theo yêu cầu của các cơ quan y tế chức năng”, văn bản của Sở Xây dựng nêu rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.