Xã hội

Hà Nội: Phong tỏa chung cư có gần 500 hộ dân vì có người nhiễm Covid-19

08/08/2020, 10:40

Hà Nội quyết định phong tỏa khu chung cư Tân Việt (xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức) sau khi phát hiện nơi đây có bệnh nhân mắc Covid-19.

img
Lực lượng y tế triển khai phun khử khuẩn khu chung cư Tân Việt (huyện Hoài Đức, Hà Nội) đêm 7/8

Theo thông tin từ UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội), tối 7/8, sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội về một ca nghi nhiễm Covid-19, là ông V.V.Đ (42 tuổi) trú tại tầng 8, tòa B, chung cư Tân Việt (xã Đức Thượng), UBND xã Đức Thượng đã yêu cầu toàn bộ cư dân của khu chung cư Tân Việt ở yên tại nhà, không di chuyển ra ngoài để thực hiện quy trình dịch tễ theo quy định.

Ngoài ra, toàn bộ người dân trên địa bàn xã hạn chế tập trung nơi đông người, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc với người khác. Phía UBND xã Đức Thượng cũng yêu cầu lực lượng công an, quân sự, y tế... túc trực 24/24 các ngày trong tuần tại khu vực tòa nhà để thực hiện các công tác phòng dịch.

Khu chung cư Tân Việt có 2 tòa nhà với gần 500 hộ dân sinh sống. Ngay sau khi có thông tin ca nghi nhiễm là cư dân trong khu, Ban quản lý khu chung cư đã phát thông báo tạm thời phong tỏa toàn khu để phối hợp với cơ quan chức năng phun khử khuẩn, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Ngay trong đêm 7/8, phía chính quyền địa phương đã huy động lực lượng y tế tiến hành phun khử trùng 2 tòa chung cư Tân Việt.

Bên cạnh đó, UBND xã Đức Thượng đã gấp rút dựng lều dã chiến ngay sát khu chung cư Tân Việt, căng dây phong tỏa từ xa, hạn chế người ra vào để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Sáng nay (8/8), Bộ Y tế thông báo Việt Nam có thêm 5 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó, 3 người có liên quan tới tâm dịch Đà Nẵng. Trong đó, tại Hà Nội có BN 785 (nam, 42 tuổi, có địa chỉ tại Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội).

Ngày 16-20/7, bệnh nhân cùng gia đình đi du lịch Đà Nẵng. Ngày 3/8, bệnh nhân khởi phát với triệu chứng ho, ít đờm. Ngày 6/8, bệnh nhân nhập Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, được lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả ngày 7/8 ,bệnh nhân dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.