Đô thị

Hà Nội sẽ điều chỉnh sản lượng, doanh thu xe buýt do Covid-19

24/08/2021, 15:19

Hà Nội thống nhất các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp vận tải, nhất là với xe buýt do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

UBND TP. Hà Nội vừa có văn bản chấp thuận một số giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đáng chú ý, TP. Hà Nội thống nhất chủ trương điều chỉnh chỉ tiêu sản lượng, doanh thu vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2021 do nguyên nhân bất khả kháng, ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo đề xuất của Sở GTVT.

img

Hà Nội đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, xe buýt phải ngừng hoạt động - Ảnh minh họa

Cùng đó, UBND TP. Hà Nội cũng yêu cầu Sở GTVT chủ trì, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan đề xuất Ngân hàng Nhà nước, Bộ GTVT, Bộ Tài chính xem xét tháo gỡ khó khăn liên quan đến chính sách lãi vay tại các tổ chức tín dụng; phí bảo trì đường bộ; thời hạn lắp đặt camera trên phương tiện vận tải hành khách công cộng để báo cáo thành phố trong tháng 8/2021.

Trước đó, ông Đào Việt Long, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đơn vị này vừa có văn bản gửi UBND TP đề nghị hỗ trợ các doanh nghiệp vận tải ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, theo ông Long, đối với loại hình vận tải xe buýt, Sở GTVT kiến nghị thành phố chấp thuận chủ trương cho phép điều chỉnh chỉ tiêu, sản lượng doanh thu vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt năm 2021 do nguyên nhân bất khả kháng; Cùng đó, hỗ trợ toàn bộ lãi vay trong năm 2021 đối với các dự án đầu tư, thay mới phương tiện là xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ.

Sở GTVT Hà Nội cũng kiến nghị thành phố đề nghị Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các ngân hàng thương mại xem xét giảm lãi suất và giãn nợ với các khoản vay của các đơn vị kinh doanh vận tải đã đầu tư phương tiện nhằm hỗ trợ cho các đơn vị ổn định hoạt động.

"Chúng tôi cũng đề nghị Cục thuế Thành phố và các đơn vị liên quan giảm thuế hoặc giãn thời gian đóng thuế cho các đơn vị kinh doanh vận tải; Có cơ chế hỗ trợ các khoản kinh phí phát sinh phục vụ phòng chống dịch cho các đơn vị vận tải. Giảm giá dịch vụ cho xe ra vào bến và các khoản dịch vụ khác cho đơn vị kinh doanh vận tải hoạt động ở bến xe", ông Long cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.