Thị trường

Hà Nội: Shipper quá tải, đi chợ online vài ngày mới được nhận hàng

27/07/2021, 12:50

Các siêu thị đang quá tải, không đủ shipper nội bộ giao hàng thiết yếu cho khách hàng khiến cho thời gian giao hàng kéo dài nhiều ngày.

Huy động cả nhân viên bán hàng

Sau khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội, các siêu thị cũng phải quay cuồng khi đẩy mạnh bán hàng online phòng dịch Covid-19.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc Vận hành VinMart miền Bắc cho biết: Quá trình giao hàng online gặp khó khăn do một số đối tác vận chuyển tạm ngưng dịch vụ theo Công văn số 3461 của Sở GTVT. Trong khi đó lượng đơn đặt hàng online tại VinMart/VinMart+ tăng gấp 2 – 3 lần so với thời điểm trước giãn cách thành phố. Điều này dẫn đến thời gian giao hàng chậm hơn dự kiến.

img

Nhiều người chọn cách đi chợ online từ khi Hà Nội giãn cách theo Chị thỉ 16.

"Chúng tôi đã bổ sung thêm nhân viên nội bộ nhằm phục vụ giao hàng mảng online. Dự kiến, vấn đề sẽ được khắc phục trong một vài ngày ngày tới", ông Hà nói.

Chia sẻ với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Thái Dũng, Chủ tịch công ty TNHH Bán lẻ BRG cho biết, để hạn chế việc người dân đổ xô tới các siêu thị, địa điểm mua sắm, BRG tăng cường các ứng dụng để hỗ trợ cho người dân, cơ quan chức năng trong giai đoạn giãn cách.

Do đó, phía công ty đã lập danh sách thông tin cá nhân của các shipper nội bộ để gửi lên Sở Công thương Hà Nội nhằm kiểm soát việc đi lại của đội ngũ này.

“Theo quy trình, Sở Công thương sẽ chuyển thông tin cho Sở GTVT để lấy mã QR Code cho từng shipper nội bộ”, ông Thái Dũng cho biết.

Theo ông Dũng, trong 2 ngày trở lại đây, BRG Mart vẫn bố trí lực lượng giao hàng cho khách, tuy nhiên đang có nhiều bất cập vì lượng ôtô ít, không đáp ứng đủ nhu cầu giao hàng và đang có hiện tượng quá tải, không đủ shipper nội bộ của siêu thị giao hàng thiết yếu cho khách.

Trước thực trạng này, ông Dũng cho biết, BRG đang trao đổi với VN Post để cùng phối hợp. Nếu trong trường hợp nhu cầu đặt hàng quá lớn, BRG cũng huy động cả những nhân viên bán hàng đang không trong ca làm việc để đi giao hàng cho khách.

“Để đảm bảo biện pháp phòng dịch an toàn, hiện tại, chúng tôi thực hiện khử khuẩn túi hàng hoá trước khi giao đồ cho khách và yêu cầu các shipper phải luôn đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn thường xuyên”, ông Dũng nói.

Về hướng giải quyết vấn đề này, BRG đang trao đổi với VN Post để cùng phối hợp, làm sao vận chuyển hàng hoá nhanh nhất đến tay người dân. Thêm vào đó, trong trường hợp nhu cầu đặt hàng quá lớn, BRG cũng huy động cả những nhân viên bán hàng đang không trong ca làm việc để đi giao hàng cho khách.

Quá tải đơn hàng, phải phân “luồng” ưu tiên

Cũng theo ông Hà, để đảm bảo an toàn, nhân viên giao hàng cho khách thực hiện giãn cách khoảng cách 2m, đặt hàng tại cửa nhà, gọi điện và gọi khách ra lấy. Thanh toán đều là thanh toán online trước, tránh sử dụng tiền mặt nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm. "Chúng tôi kiến nghị, các cơ quan chức năng xem xét ưu tiên tiêm vaccine cho lực lượng nhân viên bán lẻ để họ yên tâm công tác, phục vụ nhân dân. Đồng thời đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng", ông Hà kiến nghị.

Chủ tịch Công ty TNHH Bán lẻ BRG chia: Hiện shipper nội bộ của BRG Mart phục vụ giao hàng tới các quận/ huyện thuộc Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, phục vụ cả thứ 7, chủ nhật.

Đối với đơn hàng từ 500.000 đồng, khách hàng được miễn phí giao hàng. Đối với đơn hàng dưới 500.000 đồng phí giao hàng là 29.000 đồng.

Thông thường, đơn hàng sẽ được giao tới địa chỉ nhận hàng của khách hàng trong vòng 2-6 giờ tính từ thời điểm xác nhận đơn đặt hàng của nhân viên siêu thị với khách hàng.

Tuy nhiên, trong điều kiện giãn cách xã hội như hiện nay, lượng shipper nội bộ ít, thời gian giao hàng có thể lâu hơn.

Tương tự, đại diện siêu thị BigC Thăng Long cho biết, thời gian giao hàng của siêu thị cũng bị kéo dài nhiều ngày. Đơn cử, mặt hàng không phải tươi sống, thời gian giao hàng có thể mất đến 2 ngày, thay vì tính theo giờ hay buổi như trước đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.