Xã hội

Hà Nội: Tạm dừng hoạt động phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm đề phòng dịch nCov

04/02/2020, 11:30

TP Hà Nội quyết định dừng hoạt động không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong tuần này (từ 7-9/2/2020).

img
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo dừng hoạt động phố đi bộ Hoàn Kiếm

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa đồng ý với đề xuất của UBND quận Hoàn Kiếm về việc tạm dừng hoạt động không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong tuần này (từ 7-9/2/2020) nhằm hạn chế người dân tụ tập đông người, phòng chống nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra (nCov).

Tại Hà Nội, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp dương tính với nCov. Đang triển khai giám sát tại bệnh viện 29 trường hợp nghi nhiễm virus nCov. Trong đó, có 27 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCov, 2 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm. Đã có 104 trường hợp tiếp xúc gần, trong đó 93 trường hợp đã kết thúc giám sát, 11 trường hợp vẫn đang tiếp tục giám sát. Hiện tình trạng sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần đều ổn định, chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, căn cứ vào tình hình và đặc điểm dịch tễ của bệnh, kết quả đánh giá nguy cơ của Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho thấy bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona có khả năng lây lan thành dịch tại cộng đồng nếu không quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch.

Thanh tra Sở Y tế đã kiểm tra được 256 nhà thuốc và 2 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế, đã xử phạt hành chính 1 cơ sở với mức phạt 20,5 triệu đồng với hành vi vi phạm kinh doanh khẩu trang không có hóa đơn, chứng từ chứng minh rõ nguồn gốc xuất xứ và bán cao hơn giá niêm yết; nhắc nhở 3 cơ sở và các cơ sở này cam kết không tăng giá; 11 cơ sở đang chờ xử lý.

Ngành Y tế tổ chức thường trực tiếp nhận thông tin dịch bệnh 24/24 qua đường dây nóng 0969082115 và 0949396115.

Thành phố có 5 đội cơ động đáp ứng nhanh tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP; mỗi quận huyện có 2 đội tại Trung tâm Y tế quận, huyện, thị xã. Các bệnh viện đa khoa Thành phố đã thành lập 40 tổ cấp cứu phản ứng nhanh sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị tuyến dưới.

Đại diện Cục quản lý thị trường cho biết, Cục đã tiến hành kiểm tra 47 vụ, phát hiện xử lý 4 vụ không thực hiện đúng các quy định về niêm yết giá hàng hóa; tạm giữ hơn 11.500 chiếc khẩu trang các loại.

Theo đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô, đơn vị được Bộ Quốc phòng giao nhiệm vụ tiếp nhận 950 người từ Trung Quốc trở về, đảm bảo ăn ở hằng ngày cho những người này trong khu vực cách ly, dự kiến được bố trí ở thị trấn Xuân Mai (huyện Chương Mỹ), Đường Lâm (thị xã Sơn Tây). Bộ Tư lệnh Thủ đô đã xây dựng kế hoạch để đảm bảo cơ sở vật chất cho những người này. Bộ Tư lệnh Thủ đô đề xuất Sơ Y tế tăng cường lực lượng vật tư, bảo hộ để phòng chống dịch, lực lượng y bác sĩ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.