Pháp đình

Hà Nội: Tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ cứu nạn

06/10/2014, 19:00

Sở Cảnh sát PCCC TP. Hà Nội phối hợp với Ban quản lý Khu đô thị Royal City vừa tổ chức tổng diễn tập phương án chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Tham gia buổi tập có lực lượng Cảnh sát PCCC Tp.Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội và lực lượng PC&CC cơ sở của Khu đô thị Royel City. Sự cố giả định là có chập điện gây cháy nổ trong tầng hầm B3 khu Zone 5. Do diễn ra trong khu vực tầng hầm xe nên đám cháy phát triển nhanh, nhiệt độ tăng cao, khói bao trùm. Khi có cháy, hệ thống báo cháy tự động toàn bộ khu vực tòa nhà. Lực lượng PC&CC thông báo trên loa và hệ thống chuông báo cháy tại các tầng. Toàn bộ lực lượng khẩn cấp triển khai thực hành theo phương án thống nhất. Dưới đây là một số hình ảnh tại buổi diễn tập PCCC tại Khu đô thị Royal City

img
img
img
img
img
img

Tổ 1 gọi ngay 114 để liên hệ với lực lượng Cảnh sát PC&CC Hà Nội, Công an quận và lực lượng y tế, đồng thời cắt nguồn điện dẫn vào khu vực cháy. Trong thời gian đợi lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến, các tổ còn lại của lực lượng PC&CC cơ sở chia thành các hướng tổ chức chữa cháy tại chỗ bằng các bình chữa cháy xách tay và các họng nước để khống chế đám cháy, lan rộng, đồng thời tổ chức sơ tán, giải cứu người bị nạn ra khỏi khu vực cháy.

Sau ít phút, lực lượng PC&CC chuyên nghiệp với 1 xe chỉ huy và 8 xe các loại đã có mặt tại hiện trường, nhanh chóng phối hợp với lực lượng PCCC cơ sở triể khai các bước tiếp theo trong công tác chữa cháy; tổ chức cứu hộ cứu nạn qua các lối thoát hiểm và xe thang; sơ cứu tại chỗ và đưa những người bị nạn đi cấp cứu tại bệnh viện. Tuy nhiên, do tính chất phức tạp của đám cháy nổ, Ban chỉ huy đã điều động thêm 2 xe cứu nạn cứu hộ. Sau 30 phút tích cực triển khai chữa cháy và cứu nạn, đám cháy cơ bản được dập tắt và di chuyển được toàn bộ số người bị nạn ra khỏi nơi nguy hiểm. Theo đại diện lực lượng PCCC Hà Nội, Khu đô thị Royal City là một trong những đơn vị điển hình trong công tác PCCC với việc chú trọng đầu tư trang thiết bị hiện đại, mạng lưới an ninh cùng hệ thống PCCC tự động, đảm bảo an toàn cho cư dân, các đơn vị kinh doanh và khách hàng tới tham quan, mua sắm, vui chơi.

Theo Huyền Thanh/CAND

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.