Xã hội

Hà Nội vận hành trạm xét nghiệm Covid-19 dã chiến cho kết quả trong 10 phút

31/03/2020, 08:51

Tối 30/3, dãy liên hoàn 5 trạm xét nghiệm Covid-19 dã chiến đã hoàn thành ngay gần cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân (Hà Nội).

img
Dãy liên hoàn 5 trạm xét nghiệm virus SARS-CoV2 đã hoàn thành ngay gần cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cách không xa Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 31/3, chỉ huy Công an phường Đồng Tâm (quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) cho hay, chiều tối 30/3, dãy liên hoàn 5 trạm xét nghiệm virus SARS-CoV2 đã hoàn thành ngay gần cổng trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cách không xa Bệnh viện Bạch Mai.

Theo kế hoạch, ngay trong hôm nay, các trạm xét nghiệm dã chiến này sẽ chính thức đi vào hoạt động. Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung thông tin tại hội nghị của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 30/3, một nhóm chuyên gia người Việt ở Seoul (Hàn Quốc) và ở New York (Mỹ) đã thiết kế để cung cấp cho Hà Nội 10 trạm xét nghiệm nhanh theo tiêu chuẩn của Tổ chức Y tế thế giới WHO. Mỗi trạm có diện tích là 3x3m, có điện, Wifi làm việc được 24/24.

“Test sẽ có kết quả trong 10 phút và thông qua việc lấy mẫu máu. Nếu ai dương tính với virus SARS-CoV2 là chính xác, đây là test mà Hàn Quốc đã làm", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nêu rõ.

Cũng theo ông Chung, Hà Nội đã yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng 10 tổ công tác có cả sự tham gia của Công an Hà Nội và của Bộ Tư lệnh Thủ đô để tổ chức lấy mẫu test nhanh Covid-19 tại một số các quận, huyện, các khu tập trung đông người. Trước mắt, sẽ triển khai luôn các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai.

"Đây là bộ test do Hàn Quốc sản xuất và đang sử dụng, thông qua lẫy mẫu máu, cho kết quả trong 10 phút với độ chính xác cao", ông Chung nói và cho biết Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã tiếp nhận 5.000 bộ test từ Bộ Y tế. Thời gian tới, một tập đoàn cũng sẽ tài trợ thêm cho thành phố các bộ kít này.

Trước đó, đêm 28/3, quân đội đã hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai dựng bệnh viện dã chiến trong khuôn viên bệnh viện. Bệnh viện đang trong trạng thái “nội bất xuất, ngoại bất nhập”, số lượng người có mặt tại bệnh viện hiện tại khoảng gần 3.500 người, trong đó, có 800 bệnh nhân không thể xuất viện hoặc chuyển tuyến dưới, 552 bệnh nhân suy thận giai đoạn cuối cần chạy thận và Bệnh viện vẫn đang tổ chức chạy thận 4 kíp liên tục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.