Đô thị

Hà Nội yêu cầu xử nghiêm vi phạm trông giữ phương tiện

05/07/2021, 17:08

Tình trạng vi phạm hoạt động trông giữ phương tiện trên địa bàn Hà Nội vẫn rất nhức nhối, gây bức xúc trong dư luận...

img

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trông giữ phương tiện thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động trông giữ - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội cho biết, gần đây xuất hiện một số điểm trông giữ xe sử dụng quá diện tích trên đường Nguyễn Khuyến và đường 19/5 quận Hà Đông gây ùn tắc, mất ATGT.

Trước đó, theo thống kê của Thanh tra Sở GTVT trong năm 2020 có tới gần 400 trường hợp vi phạm hoạt động kinh doanh trông giữ phương tiện. Tổng số tiền phạt lên đến gần 1,9 tỷ đồng.

"Tới đây, chúng tôi yêu cầu lực lượng Thanh tra tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi chiếm dụng trái phép lòng đường, hè phố để trông giữ phương tiện", đại diện Sở GTVT Hà Nội thông tin.

Cùng đó, Sở GTVT Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị quản lý, bảo trì hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ kiểm tra việc kẻ vạch sơn, cắm biển báo giao thông đường bộ tại các vị trí đã được cấp phép tạm thời trông giữ phương tiện dưới lòng đường, gầm cầu theo đúng quy định.

"Các đơn vị trông giữ phương tiện phải thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động trông giữ tạm thời phương tiện giao thông và các nội dung đã được quy định trong giấy phép về vị trí, kích thước vạch sơn của sơ đồ kèm theo giấy phép; vị trí lắp đặt biển báo hiệu, biển niêm yết giá dịch vụ trông giữ. Giấy phép phải để tại điểm trông giữ phương tiện và xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra của các lực lượng chức năng liên quan", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.