Xã hội

Hà Tĩnh: Bệnh viện tỉnh hoạt động trở lại, nhà máy dược lại bị phong tỏa

09/06/2021, 11:48

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đã mở cửa hoạt động trở lại, trong khi đó 1 nhà máy dược tại địa phương này phải phong tỏa.

img

Sau khi phát hiện 1 công nhân dương tính với SASR-CoV-2, Nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh đã phải phong tỏa, khoảng 20 F1 được cách ly tại công ty (Ảnh IT)

Sáng 9/6, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Phạm Hoàng Anh – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết: Địa phương vừa tiến hành phong tỏa Nhà máy GMP Công ty CP Dược Hà Tĩnh vì có một nhân viên tại nhà máy dương tính với SASR-CoV-2.

“Sau khi nhận được thông tin, địa phương đã huy động lực lượng truy vết được khoảng 20 F1 và tiến hành cách ly ngay tại nhà máy. Đồng thời truy vết các F2 và F3 để thực hiện cách ly y tế tại nhà”, ông Anh cho biết.

Trước đó, ngành Y tế Hà Tĩnh phát hiện thêm 3 mẹ con ở xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà là F1 của bệnh nhân P.C.C (BN 9117, nhân viên làm việc tại BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, phát hiện nhiễm Covid-19 vào sáng ngày 8/6) dương tính với SASR-CoV-2.

img

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh mở cửa hoạt động trở lại sau 1 ngày tạm thời phong tỏa

Ngay lập tức, ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa toàn bộ thôn địa bàn thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương - nơi 3 mẹ con nhiễm Covid-19 sinh sống.

Ngoài ra, Công ty CP Dược Hà Tĩnh (nơi người mẹ làm việc) đã tiến hành điều tra dịch tễ và đưa những trường hợp tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân về tại trụ sở nhà máy để tiến hành cách ly tại chỗ, đồng thời phun khử trùng toàn nhà máy.

Trong một diễn biến khác, sau khi toàn bộ cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, sáng nay, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã trở lại khám cấp cứu và điều trị bệnh nhân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.