Xã hội

Hà Tĩnh: Công nhân Formosa trở lại làm việc bình thường

22/05/2014, 10:24

Sáng 21/5, hơn 7.000 công nhân trong nước và nước ngoài đã trở lại làm việc bình thường tại Dự án Formosa Hà Tĩnh.

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chia sẻ, động viên các nhà thầu đang thi công dự án ở Khu kinh tế Vũng Áng
Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải chia sẻ, động viên các nhà thầu đang thi công dự án ở Khu kinh tế Vũng Áng

Ghi nhận tại hiện trường Dự án Formosa, lúc 10h ngày 21/5, dưới cái nắng gần 400C, công nhân vẫn miệt mài lao động. Ông Hoàng Lâm - Chủ thầu khoan cọc nhồi cho biết: Sau sự việc đáng tiếc vừa qua, nhiều người trong số chúng tôi đã hoang mang và lo lắng. Nhưng khi bình tĩnh lại, chúng tôi nhận thấy sự việc bắt nguồn từ nguyên nhân khách quan, do những đối tượng quá khích lợi dụng nên đã nhanh chóng bình tâm, trở lại làm việc bình thường. Hiện công trường Dự án Formosa có 33 doanh nghiệp, nhà thầu tham gia xây dựng với gần 7.000 lao động đều đã trở lại hoạt động. 


Một người thợ Đài Loan, họ La cho biết, sau ngày xảy ra vụ việc vẫn chở vợ đi làm hàng ngày bằng xe máy.


Công trường rộn rã, chỉ ngưng lại trong thoáng chốc khi Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải dẫn đầu đoàn công tác của Chính phủ đến thực tế hiện trường. Tại đây, Phó Thủ tướng hỏi thăm lãnh đạo nhà thầu và công nhân lao động; Đồng thời, Phó Thủ tướng cho biết, đã yêu cầu tất cả các cấp, các ngành, các địa phương phải thực hiện các giải pháp quyết liệt hơn, hiệu quả hơn để đảm bảo không lặp lại tình trạng tương tự. 


Phó Thủ tướng yêu cầu UBND tỉnh Hà Tĩnh cần phải sớm phối hợp với nhà đầu tư, trong đó có Tập đoàn Formosa xác định tổng số lượng thiệt hại, có phương án khẩn trương phục hồi lại những công trình đã bị hư hỏng trong thời gian qua để ổn định hoạt động. 


Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Công an phối hợp với tỉnh Hà Tĩnh đảm bảo an ninh trật tự, sớm điều tra tiếp các đối tượng gây rối, phá hoại, để ngăn chặn kịp thời, không để lặp lại vụ việc: “UBND tỉnh Hà Tĩnh phải cam kết với nhà đầu tư đảm bảo an ninh trật tự 24/24h, vì đây cũng là một trong những cam kết của chúng ta đối với các nhà đầu tư nước ngoài khi đầu tư vào Việt Nam”, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Văn Lộc
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.