Thể thao

Hạ U21 Thái Lan, Công Phượng phá dớp "về nhì"

29/10/2014, 08:08

Bước vào trận chung kết giải bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh Niên, U19 HAGL đã không ngần ngại dâng cao đội hình tấn công ào ạt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Công Phượng thi đấu xuất sắc trong trận chung kết
Công Phượng thi đấu xuất sắc trong trận chung kết

Trong khoảng 15 phút đầu, liên tiếp Xuân Trường, Hồng Duy có cơ hội dứt điểm nhưng không thành công. Tuy vậy, đến phút 16, sự lấn lướt về mặt thế trận của U19 HAGL đã được cụ thể hóa bằng bàn thắng trên chấm 11m của Văn Sơn. Trước đó, Công Phượng bị Thongson phạm lỗi khá thô trong vòng cấm và trọng tài đã cho U19 HAGL hưởng phạt đền.

Sau khi có bàn dẫn trước, U19 HAGL không còn chơi tấn công dồn dập mà chủ động đá thong dong nhằm chờ đối phương sơ hở để tung đòn phản công. Trong khi đó, dù nỗ lực gây sức ép lên phần sân U19 HAGL nhưng lối chơi của U21 Thái Lan lại tỏ ra quá đơn điệu và gần như chỉ trông chờ vào những đường chuyền dài. Trái ngược với đối thủ, U19 HAGL vẫn tỏ ra vô cùng sắc sảo trong những pha phản công. Mãi tới cuối hiệp 1, U21 Thái Lan mới có được một vài cơ hội đáng chú ý nhưng sự xuất sắc của thủ môn Văn Tiến đã giúp U19 HAGL giữ sạch trước khi bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, U19 HAGL vẫn gần như làm chủ thế trận trong khi U21 Thái Lan tỏ ra nôn nóng và liên tiếp thực hiện các pha phạm lỗi với Công Phượng cùng đồng đội. Rất nhiều lần các cầu thủ áo trắng phải nằm sân nhưng tinh thần chiến đấu của các cầu thủ U19 HAGL vẫn rất tốt. Bằng chứng là những miếng đánh vẫn được các học trò của HLV Graehen thực hiện liên tục. Phút 75, Công Phượng đã giúp U19 HAGL nhân đôi cách biệt bằng cú dứt điểm quyết đoán sau tình huống phối hợp ăn ý cùng Văn Toàn.

Sau bàn thua này, U21 Thái Lan tỏ ra xuống tinh thần rõ rệt và gần như chỉ biết co mình chịu trận trước U19 HAGL. Trong thế trận như vậy, U19 HAGL dễ dàng có được những cơ hội ngon ăn. Đáng tiếc là đoàn quân của HLV Graechen chỉ thêm một lần tận dụng thành công ở phút bù giờ cuối cùng với pha làm bàn của Công Phượng. Tuy nhiên, thắng lợi 3-0 là quá đủ để U19 HAGL giành chức Vô địch giải Bóng đá U21 Quốc tế Báo Thanh niên đầy thuyết phục. Đây là danh hiệu đầu tiên của những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh… sau khi đã ba lần thất bại tại các trận chung kết trong màu áo U19 Việt Nam.

Ở trận tranh giải ba diễn ra trước đó, U21 Báo Thanh niên đã đánh bại U21 Malaysia với tỉ số 2-1. Hai cầu thủ lập công cho U21 Báo Thanh niên là Phi Sơn và Tuấn Tài. Bàn gỡ duy nhất của U21 Malaysia thuộc về Seivaraj.

Hữu Hiệp

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.