Xã hội

Hai bến xe lớn nhất ở TP.HCM vắng hoe ngày cuối nghỉ lễ 30/4 và 1/5

03/05/2022, 17:25

Ngày cuối cùng trong đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5, hai bến xe lớn nhất TP.HCM thưa thớt người đi lại.

Ngày 3/5, người dân bắt đầu rời quê lên TP.HCM để làm việc sau dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Đây là ngày cuối cùng trong đợt nghỉ lễ, tuy nhiên, tại 2 bến xe lớn nhất TP.HCM ghi nhận thưa thớt người, người mua vé về quê cũng như người đến bến.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại bến xe miền Đông, quận Bình Thạnh, TP.HCM vào trưa 3/5 và chiều cùng ngày, lượng người về bến xe miền Đông thưa thớt, không xảy ra tình trạng ùn ứ như các đợt nghỉ lễ trước đó.

img

Tại khu vực nhà chờ tại bến, lác đác người "bị kẹt" lại sau lễ đã đến để mua vé về quê ăn lễ muộn, một số người khác xuống xe khách, để đón xe về nhà sau kỳ nghỉ lễ.

img

Tại khu vực cửa ra vào hành khách tại bến xe miền Đông, còn một lượng lớn người dân đến mua vé để về quê.

img

Đa số hành khách thuộc các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Lâm Đồng và Đồng Nai. "Do lễ đông, tôi đặt vé không còn vé nên đành ngậm ngùi ăn lễ tại đây. Ngày cuối cùng, nhiều vé nên tôi đặt mua vé để đưa 2 con về quê nhà chơi, sau khi xin nghỉ vài hôm ở công ty", anh Lộc, ngụ Bình Phước nói.

img

Bên trong bến, một số hành khách xuống xe khách và di chuyển ra bên ngoài để về nhà trọ. Ông Tạ Chương Chín - Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV bến xe miền Đông, số liệu thống kê hôm qua ở bến xe Miền Đông có 864 lượt xe 11.393 hành khách xuất bến để về các tỉnh trong dịp lễ 30/4 và 1/5 này. “Khi hành khách quay trở lại dự kiến số liệu ngày mai sẽ cập nhật xong, chúng tôi sẽ thông báo”, ông Chín cho biết

img

Theo các chủ nhà xe tại bến Miền Đông, lượng khách năm nay trở lại TP.HCM trong ngày hôm nay chủ yếu vào giờ khuya, dự đoán khuya hôm nay tầm khoảng 3 đến 6h sáng các nhà xe chật kín khách.

img

Tương tự, tại bến xe miền Tây, quận Bình Tân, TP.HCM cũng thưa thớt người đi lại sau dịp lễ.

img

Tại khu vực nhà chờ ở bến xe miền Tây, lác đác vài người ngồi chờ xe.

img

Theo ghi nhận của phóng viên tại phòng chờ xe của bến chỉ có vài người khách mua vé đợi về quê các tỉnh Tiền Giang, Cần Thơ, Bến Tre… Còn lượng khách từ các tỉnh miền Tây trở lại rất ít.

img

Một số người dân lựa chọn tuyến xe buýt để lên TP.HCM hoặc di chuyển tại các khu vực lân cận.

img

Cũng theo tài xế các tỉnh Miền Tây, nguyên nhân lượng khách ít do người dân trước đó về quê chủ yếu di chuyển bằng phương tiện xe máy. Lượng vé người dân miền Tây cả đi và về trong dịp nghỉ lễ này chỉ bằng 60% so cùng kì mọi năm.

img

Bên cạnh đó, một số người dân chọn ở lại TP.HCM để làm việc, sau dịp lễ trở về quê. Trong ảnh, một nhóm sinh viên chọn ở lại TP.HCM để làm việc và cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm rồi lên xe về quê nhà.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.