Hồ sơ tài liệu

Hai con tin người Ý được giải cứu khỏi tay IS

04/03/2016, 22:07

Hai người đàn ông quốc tịch Ý được tìm thấy trong một cuộc đột kích của quân đội Sirya nhắm vào IS.

0403_con_tin
Hai con tin người Ý được giải cứu khỏi tay IS

Thông tin trên ibtimes cho hay hôm nay (4/3), lực lượng an ninh Libya đã giải cứu được 2 con tin người Ý đã bị tổ chức nhà nước hồi giáo tự xưng (IS) bắt cóc vào năm trước.

Ông Sabratha Hussein al-Dawadi - thị trưởng thành phố cho biết, 2 con tin này được giải thoát trong một cuộc đột kích của quân đội Sirya nhằm vào nơi ẩn náu của IS tại thành phố này. Ông còn cho biết thêm, hiện 2 con tin đang ở đồn cảnh sát tại Sabratha.

Danh tính của 2 con tin này đã được bộ ngoại giao Ý xác nhận là Gino Pollicardo, 55 tuổi, và Filippo Calcagno, 65 tuổi, nhân viên kỹ thuật của công ty xây dựng Bonatti. Cả hai đều trong tình trạng sức khoẻ tốt và được hội đồng quân sự Sabratha bảo vệ.

Thông tin trên TTXVN cho hay, Pollicardo và Calcagno bị bắt cóc cùng với hai nhân viên khác thuộc công ty xây dựng Bonatti của Italy tại khu vực Mellitah, phía Tây thủ đô Tripoli vào tháng 7/2015. Bộ Ngoại giao Italy ngày 3/3 thông báo, hai con tin Fausto Piano và Salvatore Failla có khả năng đã thiệt mạng trong các cuộc giao tranh giữa IS và lực lượng dân phòng gần Sabratha.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.