Hồ sơ tài liệu

Hai cựu TT Bush hành động bất ngờ khi ông Trump bị chỉ trích

17/08/2017, 10:08

Cha con cựu Tổng thống Mỹ George HW Bush và George W Bush có động thái can thiệp bất ngờ.

Cha con Tổng thống Bush

Cựu Tổng thống Mỹ George HW Bush và George W Bush ra thông báo chung lên án sự “hận thù, chống Do thái và mù quáng về chủng tộc”

Cha con cựu Tổng thống Mỹ George HW Bush và George W Bush lên án sự “hận thù, chống Do thái và mù quáng về chủng tộc” khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang đối mặt phản ứng dữ dội và ngày càng gia tăng về việc ông bảo vệ những người tham gia biểu tình “Đoàn kết Cánh hữu” do những người theo chủ nghĩa ủng hộ da trắng cùng các nhóm cánh hữu khác tổ chức tại  Charlottesville, bang Virginia, theo hãng tin SCMP. 

Hai cựu Tổng thống đưa ra thông báo chung vào ngày 17/8, trong đó, không đề cập tên Tổng thống Trump. Nhưng đây được cho là động thái hiếm hoi có sự kết hợp can thiệp giữa hai người sau khi ông Trump bình luận “đổ lỗi cho cả hai bên” vì cuộc xung đột chết người tại Charlottesville cuối tuần qua.

"Mỹ luôn luôn phải xoá bỏ hận thù, chống Do thái và mù quáng về chủng tộc trên mọi hình thức" - Hai cựu Tổng thống nói và trích dẫn lời của cựu Tổng thống thứ 3 của Mỹ Thomas Jefferson, người từng sống gần Charlottesville.

Xe tông người biểu tình trong cuộc tụ ta

Xung đột trong cuộc biểu tình thượng đẳng da trắng ở Charlottesville

Trước đó, trong vụ biểu tình chết người tại Charlottesville, Thống đốc bang Virginia phải ban bố tình trạng khẩn cấp vì hàng trăm người thuộc hai phe theo và chống cuộc tuần hành của nhóm ủng hộ da trắng sáng 12/8 đụng độ tại thành phố Charlottesville. Họ tràn ra đường, la hét, đấm đá, ném vật dụng và xịt hóa chất vào nhau, gây nên tình cảnh rối loạn. 

Tổng thống Donald Trump bị chỉ trích vì không lên án những người theo chủ trương thượng đẳng da trắng vốn gây ra những bất ổn tại TP Charlottesville mà lại cho rằng vụ việc xuất phát "từ cả hai phía”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.