An ninh hình sự

Hải Dương: Nhóm côn đồ đập phá nhà dân rồi để lại hung khí

09/11/2017, 07:30

Mang theo hung khí nhóm côn đồ điên cuồng đập phá nhà dân, gây hoang mang bất an cho nhiều hộ dân xung quanh.

HD8112

Khu vực nhà dân bị nhóm côn đồ đập phá

Ngày 9/11, ông Vũ Hồng Công - Trưởng Công an xã Cộng Lạc, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương cho biết, lực lượng công an xã đang phối hợp với Công an huyện Tứ Kỳ điều tra, làm rõ vụ việc nhóm đối tượng mang theo hung khí đập phá nhà cửa của người dân.

Theo đó, khoảng 20h ngày 5/11, Công an xã Cộng Lạc nhận được tin báo tại nhà anh Lưu Quang D. (SN 1982, trú tại thôn Hàm Hy, xã Cộng Lạc) có khoảng chục đối tượng đi trên 2 xe ô tô (một ô tô bán tải và một xe ô tô màu đen) mang theo hung khí đâm nát cửa cuốn, đạp phá biển quảng cáo của nhà anh D.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an xã Cộng Lạc nhanh chóng có mặt tại hiện trường, đồng thời báo lên Công an huyện Tứ Kỳ về phối hợp điều tra, làm rõ. Khi lực lượng công an đến, các đối tượng đã rời đi. Tại hiện trường có nhiều dao kiếm, dao phóng lợn.

Một số người dân chứng kiến vụ việc cho hay, vào tối hôm đó, nhóm đối tượng rất hung hãn, điên cuồng đập phá nhà cửa gia đình anh D. Nên nhiều người phải đóng kín cửa trốn trong nhà, không dám ra ngoài và  phải gọi điện cho người thân, chính quyền địa phương trình báo sự việc.

HD8113

Hung khí nhóm côn đồ để lại hiện trường

Chị Chu Thị Kim H. (vợ anh D.) vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại vụ việc: “Tối hôm đó chồng tôi sang nhà em trai ăn cơm, chỉ có 3 mẹ con ở trong nhà. Khi nghe tiếng đập phá ngoài cửa, cùng tiếng kính vỡ loảng xoảng, tôi rất hoảng sợ, bảo các con vào trong phòng ngủ trốn, khóa trái cửa. Sau đó, tôi gọi điện cho bố chồng nhờ báo công an”.

Chỉ khi không còn nghe tiếng đâm chém, đập phá và thấy tiếng xe ô tô rời đi, chị H. mở cửa ra thì thấy biển quảng cáo bị chém nát, cửa tôn bị đâm thủng, nhiều nhát đâm mạnh, thủng cửa, gây vỡ kính bên trong.

“Cùng lúc đó, lực lượng Công an xã Cộng Lạc đến nơi. Một lúc sau, một người tên Tuấn ở Quý Cao, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, đứng trước nhà tôi và chỉ vào mặt tôi nói: “Cảnh cáo anh D. và đội tự quản thôn Hàm Hy. Đừng có quá đáng”. Sau đó, người này lên xe ô tô cùng một số người khác đi xe máy di chuyển về phía thị trấn Tứ Kỳ”. chị H cho biết thêm.

Theo một số người dân địa phương, nhóm côn đồ này do T. một đối tượng cộm cán tại địa bàn cầm đầu. Chúng chuyên bảo kê, cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê trong khu vực.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.