An ninh hình sự

Hai nghi phạm mang súng cướp cửa hàng Bách Hóa Xanh bị bắt thế nào?

02/04/2020, 15:43

Do thiếu tiền trả ngân hàng, Việt đã bàn bạc với bạn mình dùng súng cướp tại cửa hàng Bách Hóa Xanh.

img
Phú, Bảo tại cơ quan công an. Ảnh: Bùi Tư.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng Cảnh hình sự (PC02) Công an TP.HCM cho biết, đã bắt 3 đối tượng: Lê Quốc Bảo (SN: 1996, quê Mộ Đức, Quảng Ngãi, tạm trú quận Tân Phú); Lê Văn Phú (SN: 1997, quê Quảng Ngãi, tạm trú Tân Phú) và Nguyễn Hữu Việt (SN: 1995, quê Quảng Ngãi) liên quan đến vụ cướp của hàng Bách Hóa Xanh ở quận Tân Phú.

Theo thượng tá Nam, khoảng 21h55 tối 27/3, tại cửa hàng Bách Hóa Xanh có 2 thanh niên mặc áo khoác, đeo mặt nạ xông vào cửa hàng. Lúc này, 1 đối tượng dùng súng khống chế nhân viên, đối tượng còn lại đi vào cửa hàng yêu cầu đưa tiền trong két bỏ vào vali cho chúng. Sau khi cướp được tiền, nhóm này xông ra ngoài rồi tháo chạy.

Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú cùng PC02 có mặt tại hiện trường. Số tiền nhóm này cướp được khoảng 74 triệu đồng và 1 đầu CPU máy tính.

img
Tang vật công an thu được.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, PC02 đã xác định Lê Quốc Bảo là người đã cầm dao xông vào cướp tại cửa hàng. Sau khi tham gia vụ cướp Bảo và vợ là Tạ Ngọc Cao Phương My (24 tuổi) về quê huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi sinh sống.

img
Đối tượng Việt.

PC02 đã phối hợp với Công an huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi bắt giữ Bảo. Công an cũng bắt giữ My về hành vi “Che dấu tội phạm”, My đang bị tạm giữ để tiếp tục điều tra. Từ lời khai của Bảo, công an đã bắt giữ Phú.

Đến rạng sáng 2/4, các trinh sát PC02 đã ập vào bắt giữ Việt khi trốn tại 1 căn nhà ở huyện Hàm Thuận Nam tỉnh Bình Thuận.

Tại cơ quan công an, 3 đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Việt nợ tiền ngân hàng, cả 3 đều mất việc do Covid-19 nên bàn kế hoạch cướp tài sản.

Về việc lấy CPU của cửa hàng, các đối tượng đã đem phi tang để tránh sự truy lùng của công an. Công an đã thu hồi tang vật là 1 khẩu súng Rulo màu trắng, 6 viên đạn, 2 con dao, 1 xe gắn máy hiệu SH, 1 xe gắn máy hiệu Exciter.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.