Xã hội

Hai nữ PV điều tra vụ bảo kê chợ Long Biên bị dọa giết

03/12/2018, 16:47

Cơ quan nơi 2 PV điều tra vụ bảo kê chợ Long Biên làm việc đề nghị điều tra việc PV bị dọa giết.

bao-ke-cho-long-bien

Hoạt động bảo kê tại chợ Long Biên, Hà Nội được báo chí phản ánh vào cuối tháng 9/2018 và cơ quan công an đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ

Ngày 3/12, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã có công văn gửi Bộ Công an, Công an TP Hà Nội đề nghị vào cuộc điều tra việc hai nữ phóng viên của hai cơ quan báo chí này nhận được tin nhắn đe dọa.

Đáng lưu ý, cả 2 phóng viên này đều nhận được những tin nhắn có nội dung giống nhau từ một số điện thoại lạ. Cụ thể, tin nhắn có nội dung: một số điện thoại lạ với nội dung: "Mày dừng lại đi đừng cố tình quay bọn tao nữa cũng chẳng làm gì được đâu. Tao nói một lần duy nhất và nếu mày không nghe lời thì cả nhà mày sẽ phải chết vì mày"; "Mày nên nhớ cả nhà mày sẽ chết nếu cố tình chọc bọn tao".

Phóng viên Nguyễn Thị Liên (bút danh Liên Liên, công tác tại Ban thời sự Đài Truyền hình Việt Nam) cho biết chị nhận được tin nhắn trên trong đêm 2/12 và đã báo cáo với cơ quan ngay sau đó. 

Trước đó, thời điểm cuối tháng 9/2018, Đài Truyền hình Việt Nam và Báo Phụ nữ TP.HCM đã đăng tải loạt bài phản ánh tình trạng "bảo kê" tại chợ Long Biên. 2 nữ phóng viên Liên Liên của VTV và Thu Trang của báo Phụ nữ TP.HCM là tác giả tham gia điều tra hoạt động bảo kê chợ Long Biên.

Sự việc vào thời điểm đó đã nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10/2018, trả lời câu hỏi của báo Giao thông về sự việc này, Thứ trưởng Bộ Công an Nguyễn Văn Sơn khẳng định quan điểm vụ việc xảy ra ở chợ Long Biên là không thể chấp nhận.

Thứ trưởng Bộ Công an cũng đề nghị, nếu có thông tin đầy đủ, chính xác về việc bảo kê của nhiều cơ quan, trong đó có công an, thì báo chí hãy cung cấp cho cơ quan công an. Ông cho biết thêm, Công an TP Hà Nội đang vào cuộc một cách tích cực, trách nhiệm và với yêu cầu theo chỉ đạo của Bộ Công an là khẩn trương điều tra, xác minh, kết luận đưa ra xử lý theo quy định pháp luật sớm nhất. Mới đây nhất, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án này.

Lãnh đạo Bộ Công an cũng cảm ơn và đánh giá rất cao sự chủ động của báo chí đã vào cuộc và có thông tin ban đầu để công an vào cuộc. Đặc biệt, sau khi VTV đưa thông tin này lên như là một luồng thông tin rất cần trong tình hình đấu tranh phòng chống các loại tội phạm. "Chúng tôi hết sức ghi nhận các phóng viên đặt vấn đề, cung cấp thông tin này. Ngoài tinh thần trách nhiệm ra, các phóng viên chấp nhận rủi ro các đối tượng có thể hăm doạ, trả thù và thực tế chúng tôi biết có tình trạng đấy. Chúng tôi tiếp tục ghi nhận thông tin nhiều phía cùng Công an Hà Nội điều tra, kết luật vụ này sớm nhất để xử lý đúng theo tinh thần của pháp luật”, Thứ trưởng Công an nhấn mạnh.

Đại diện chính quyền Thành phố, Phó Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chỉ đạo việc này theo hướng dứt khoát phải xử lý nghiêm theo pháp luật và không có vùng cấm. "Nếu bất kể cá nhân, tổ chức nào đó bảo kê là phải xử lý theo pháp luật nghiêm minh”, Phó Chủ tịch Hà Nội khẳng định và nói thêm, riêng việc này TP đã chỉ đạo rất quyết liệt.

Chiều 1/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự số 223 để điều tra vụ việc có dấu hiệu tội phạm “Cưỡng đoạt tài sản” xảy ra tại chợ Long Biên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.