Thị trường

Hai "ông lớn" bất động sản - hạ tầng giao thông bắt tay hợp tác

31/12/2020, 14:41

Ngày cuối năm 31/12/2020, Tập đoàn địa ốc Hưng Thịnh và Tập đoàn Đèo Cả ký kết hợp tác chiến lược toàn diện.

img

Hầm đường Đèo Cả

Sáng 31/12, Tập đoàn địa ốc Hưng Thịnh và Tập đoàn Đèo Cả đã ký kết hợp tác chiến lược toàn diện. Hai bên xác nhận đây sẽ là "bước ngoặt mới" trong sự phát triển của mỗi bên, sẽ tận dụng lợi thế của nhau để tạo ra lợi thế trong cạnh tranh, tạo ra nhiều sản phẩm cho đất nước.

Tập đoàn Đèo Cả đã có lịch sử hơn 35 năm hình thành và phát triển. Đến nay, tập đoàn đã trực tiếp triển khai thực hiện và đầu tư nhiều dự án lớn về hạ tầng giao thông trong cả nước theo phương thức PPP.

Trong khi đó, Hưng Thịnh là tập đoàn được thành lập hơn 18 năm, được coi là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ở Việt Nam trong lĩnh vực địa ốc.

Tập đoàn Đèo Cả đã hoàn thành nhiều công trình mang tính biểu tượng cho bản lĩnh và trí tuệ của người Việt Nam, cách tháo gỡ hợp vốn và xử lý các dự án vướng mắc điển hình bị chậm trễ như: hầm đường bộ Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận...

Đến nay, tập đoàn đã quản lý danh mục đầu tư gần 100.000 tỷ đồng. Tập đoàn Đèo Cả có thế mạnh trong lĩnh vực quản lý khai thác hầm đường bộ, các tuyến cao tốc...

"Việc ký kết với doanh nghiệp như Hưng Thịnh sẽ tạo ra hệ sinh thái là bất động sản, vận tải, logistics lớn mạnh và là điều tất yếu", ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả nói.

Cũng theo ông Hoàng, "muốn đi nhanh đi một mình, muốn đi xa hãy đi cùng nhau”. Vì lẽ này, Tập đoàn Đèo Cả đã chọn Tập đoàn Hưng Thịnh để cùng nhau hoạch định "cuộc chơi" lâu dài.

Tập đoàn Hưng Thịnh có hơn 18 năm hình thành phát triển, có hơn 100 dự án và 4.500ha quỹ đất, cung cấp hơn 50.000 sản phẩm ra thị trường.

Các dự án do Tập đoàn Hưng Thịnh đầu tư và phát triển trải dài khắp cả nước, không chỉ dừng lại ở các thành phố trọng yếu như TP.HCM mà còn mở rộng ở các khu vực nhiều tiềm năng như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Thuận, Khánh Hòa, Bình Định và Hà Nội.

Tháng 11/2020, tạp chí Forbes Việt Nam đã bình chọn Hưng Thịnh Land lọt vào top 10 nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Ông Nguyễn Đình Trung, CT HĐQT Tập đoàn Hưng Thịnh cùng ông Hồ Minh Hoàng khẳng định sự hợp tác của hai bên sẽ tạo ra một hình mẫu hợp tác mới trong tương lai.

img

Hai CT HĐQT của 2 tập đoàn ký kết hợp tác chiến lược

Chủ tịch HĐQT hai tập đoàn nhìn nhận: việc hợp tác giúp hai bên cùng luân chuyển cán bộ của một số bộ phận để học tập, chia sẻ kinh nghiệm lẫn nhau. Một khác, có thể hỗ trợ tài chính cho nhau khi xác định dòng tiền ngắn hạn, chi phí tín dụng phù hợp...

Hai bên đang nhắm tới hợp tác ở một số dự án tiềm năng có sự gắn kết giữa xây dựng hạ tầng giao thông gắn liền với thị trường bất động sản sắp tới, như phát triển các cao tốc nối TP.HCM - Đà Lạt; TP.HCM - Tây Ninh...

Tiến sĩ Trần Đình Thiên - thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng nhận định: Có thể nói đây sẽ là bước đệm để 2 tập đoàn có những bước tiến mới trong mối quan hệ và trong sự phát triển chung của cả 2 bên, góp phần phát triển giao thông và dịch vụ giao thông - địa ốc của khu vực và quốc gia.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.