Xã hội

Hải Phòng có ca nhiễm Covid-19 đầu tiên liên quan đến Bệnh viện K

Cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 trên địa bàn.

img

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực liên quan đến bệnh nhân nhiễm Covid-19 sinh sống

Sáng 8/5, lãnh đạo TP Hải Phòng xác nhận với Báo Giao thông, kết quả xét nghiệm đối với 1 trường hợp F1 liên quan đến Bệnh viện K3 (Hà Nội) cho kết quả dương tính với Covid-19.

Cụ thể, bệnh nhân được xác định là ông P.V.T (SN 1967, trú tại Khu 6 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng).

Theo báo cáo nhanh của huyện Tiên Lãng, ông T. đi chăm vợ là Bệnh nhân N.T.B tại 712 tầng 7, Khoa Gan-Mật-Tụy, Bệnh viện K3 (Hà Nội) từ ngày 28/4 đến 4/5/2021.

Lịch trình di chuyển của của BN P.V.T như sau:

Ngày 4/5, từ 14h ông T. đón xe của nhà xe Bích Đoàn chuyên tuyến Tiên Lãng - Hà Nội tại cửa Bệnh viện K3 để về Khu 6 xã Tiên Thắng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng. Khi về nhà ông có gặp 3 người trong gia đình là con gái, con rể và 20 người là anh em trong gia đình, hàng xóm; khi tiếp xúc tất cả đều không đeo khẩu trang.

Ngày 5/5, đi xe máy ra Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp (Hải Phòng) vào Khoa Nhiệt đới gặp bác sĩ Liên lấy giấy tờ, nộp giấy tờ và gặp lại bác sĩ nam giới (không nhớ tên). Từ 8h10-8h30 cùng ngày, ra khỏi Khoa Nhiệt đới đi đến Khu A rồi ra cổng bệnh viện; 8h30-9h10 ra lấy xe và đi về nhà.

Trưa 5/5, ở nhà sau đó sang nhà ông P.V.X (là anh trai) ăn cơm, ngồi cùng mẹ đẻ và những người trong gia đình ông C; từ 12h tiếp xúc với các con đến 16h tiếp xúc với c Nh. không đeo khẩu trang; 16h cùng ngày đi thăm ruộng đến 17h về xóm vào nhà ông P.V.Q gặp 4 người, tất cả đều không đeo khẩu trang.

Ngày 6/5, đi phụ xây tại xã Toàn Thắng, tiếp xúc với 6 người là vợ chồng chủ nhà, bố con chủ xây dựng…

Ngày 7/5, 6h30 ngủ dậy đi mua thực phẩm tại nhà ông L.V.P khu 5 xã Tiên Thắng nhưng không đeo khẩu trang. Khoảng 10h đến nhà trưởng Khu 6 khai báo nhưng ông này vắng nhà, sau đó ra trạm y tế xã khai báo, gặp bà P.T.N - Trưởng trạm, sau đó về nhà.

Sau khi nhận được thông tin, huyện Tiên Lãng đã nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng chống dịch, truy vết 37 trường hợp F1; thông báo cho nhà xe đi cùng chuyến xe; tiếp tục truy vết các trường hợp F1,F2 khách. Đồng thời, chỉ đạo xã Tiên Thắng lập các chốt kiểm soát dịch tại cầu Trù, cầu Trạm Xá. Lập rào chắn 3 điểm tiếp giáp với các thôn lân cận.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.