Xã hội

Hải Phòng: Đoàn xe chở vật liệu vào dự án tỷ đô cày nát đường ven biển

02/04/2023, 06:00

Từ khi dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng khởi công, đường ven biển Vạn Lê bị xuống cấp nghiêm trọng do phải oằn mình cõng xe trọng tải lớn.

Những chiếc xe trọng tải lớn nối đuôi nhau ra vào khu vực cổng phụ của dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng trong nhiều năm nay khiến một phần của tuyến đường Vạn Lê thuộc phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP Hải Phòng xuống cấp nghiêm trọng.

img

Đường ven biển Vạn Lê, quận Đồ Sơn đang bị xuống cấp nghiêm trọng

Hàng ngày, người điều khiển phương tiện lưu thông trên tuyến đường này phải hít lượng bụi không nhỏ khi hàng đoàn xe nối đuôi nhau chở vật liệu san lấp và vật liệu xây dựng phục vụ các công trình của dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng rầm rập chạy, cuốn bụi mù mịt.

Tuyến đường trên dài khoảng 3 km, nhưng một nửa tuyến đường này đã bị xuống cấp nghiêm trọng, mặt đường xuất nhiện nhiều "ổ gà", "ổ voi", trồi lên thành "luống" ở giữa đường. Nửa còn lại có ít phương tiện qua lại thì rất sạch đẹp.

Ngày nắng, xe chạy đến đâu là bụi mù trời lên đến đó, ngày mưa thì bùn nhão nhoét khiến các phương tiện lưu thông trên tuyến đường này rất khó khăn.

Do nhiều ngày đoạn đường trên không được dọn dẹp nên hai bên vệ đường, lượng đất cát đắp thành bờ cao tới cả chục cm.

img

Xe tải trọng lớn chở vật liệu xây dựng vào Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng khiến bụi cuốn mù mịt

Đường Vạn Lê được đưa vào sử dụng từ nhiều năm trước và trở thành điểm du lịch hấp dẫn với nhiều du khách bởi một bên là núi và một bên là bờ biển kéo dài với những rừng sú, vẹt xanh mướt kéo dài ra hướng biển.

Tuy nhiên, những năm gần đây, việc thi công các công trình thuộc dự án Đồi Rồng nằm ngay cạnh tuyến đường trên đã khiến con đường bị "băm vằm" không thương tiếc.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Giao thông trong nhiều ngày cho thấy, mặc dù lượng xe chạy trên tuyến đường trên ra vào rất nhiều nhưng không thấy lực lượng CSGT kiểm tra, xử lý.

Những chiếc xe trọng tải lớn mang logo Khánh Béo chở cát để đổ vào dự án rầm rập chạy trên tuyến đường trên khiến lượng cát rơi vãi dọc đường sau nhiều ngày không được vệ sinh, quét dọn nên bụi cuốn mù mịt sau đuôi xe. Các phương tiện đi sau hoặc đi ngược chiều bị hạn chế tầm nhìn nên rất dễ gây tai nạn.

img

Đất cát bị dồn thành luống và hằn vết bánh xe kéo dài trên tuyến đường đang bị xuống cấp

Dự án Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng Đồ Sơn 2022 do Công ty Cổ phần đầu tư và Du lịch Vạn Hương làm chủ đầu tư thực hiện, có quy mô 480 ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 30.000 tỷ đồng. Dự án này được chủ đầu tư hứa hẹn sẽ là điểm đến du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp ở Hải Phòng và các tỉnh phía Bắc.

Không chỉ có đoàn xe mang logo Khánh Béo hoạt động trên tuyến đường này mà các xe bồn chở bê tông tươi gắn logo Gleximco, Kim Long cũng thường xuyên chạy, cùng đó là các loại xe đầu kéo chở gạch và trang thiết bị xuất hiện trên đường ven biển Vạn Lê.

Bà Đ.T.V ở phường Vạn Hương (quận Đồ Sơn) chia sẻ: "Trước khi dự án Khu du lịch Đồi Rồng triển khai, tuyến đường này rất đẹp và sạch, nhưng hiện nay, đoạn đường từ cổng chính của dự án đến cổng phụ của dự án này đã bị "băm nát" khiến chúng tôi đi lại rất khó khăn, nguy cơ mất ATGT rất lớn".

Theo một số người dân phản ánh, các đoàn xe này không chỉ phục vụ dự án Khu du lịch Đồi Rồng mà còn chở đất đá được khai thác tại mỏ đất mới cấp phép để làm khu trường bắn của một đơn vị quân đội gần đó.

img

Đoạn đường Vạn Lê trở nên nhếch nhác, mất vệ sinh bởi phải oằn mình cõng những đoàn xe trọng tải lớn

Đại diện UBND phường Vạn Hương cho biết: "Phản ánh của người dân về việc xe tải trọng lớn phá đường là đúng vì đoạn cuối tuyến đường không hề bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, từ khu vực cổng phụ dự án tới cổng chính khu du lịch Đồi Rồng thì bị cày nát.

Địa phương cũng nhiều lần nhắc nhở và yêu cầu Ban quản lý dự án Khu du lịch Đồi Rồng phải đảm bảo vệ sinh môi trường trên tuyến đường vì lượng xe chở đất đá, vật liệu xây dựng và thiết bị phục vụ dự án lưu thông qua đây quá nhiều".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.