Xã hội

Hải Phòng hỗ trợ Hải Dương 5 tỷ đồng và 500.000 khẩu trang chống dịch

Thành phố Hải Phòng đã quyết định hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 chiếc khẩu trang và 5 tỷ đồng để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

img

Hải Phòng quyết định hỗ trợ Hải Dương 5 tỷ và 500.000 khẩu trang phòng chống dịch

Sáng 19/2, Ban thường vụ Thành ủy Hải Phòng họp nghe báo cáo, cho ý kiến về các nội dung như công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, chăm lo tổ chức Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và hỗ trợ tỉnh Hải Dương phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh tại tỉnh Hải Dương và những đề xuất của UBND tỉnh Hải Dương trong việc hỗ trợ tiêu thụ và lưu thông hàng hóa xuất, nhập khẩu, TP Hải Phòng cũng đã có những giải pháp linh hoạt nhằm tháo gỡ và tạo điều kiện giải quyết cho việc lưu thông hàng hóa của tỉnh Hải Dương nhưng vẫn đảm bảo công tác ngăn chặn sự xâm nhập của dịch bệnh từ Hải Dương vào Hải Phòng.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Văn Thành nêu rõ, trước diễn biến dịch bệnh phức tạp hiện nay, thành phố vẫn phải xác định rõ là tiếp tục tập trung cao vào công tác phòng, chống dịch, đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của tháng 2/2021 và giai đoạn tới.

"Thành phố sẽ chuẩn bị đầy đủ các cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế để phục vụ cho công tác phòng, chống dịch", ông Thành nhấn mạnh.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy Hải Phòng yêu cầu: Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy phải trực tiếp xuống địa bàn phụ trách để lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời về nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, tăng cường các biện pháp thanh tra, kiểm tra, giám sát tại các đường mòn, lối mở tại các khu vực giáp ranh; sẵn sàng các điều kiện để khôi phục lại tổ kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố khi có yêu cầu; xử lý nghiêm minh các trường hợp trốn cách ly, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người dân về các biện pháp phòng, chống dịch để người dân đồng thuận, ủng hộ.

Cũng tại cuộc họp, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất hỗ trợ tỉnh Hải Dương 500.000 khẩu trang và 5 tỷ đồng, đồng thời giao cho Sở Y tế ngay trong ngày 19/2 giao số khẩu trang cho tỉnh Hải Dương.

Trước đó, ngày 18/2, TP Hà Nội cũng trao tặng tỉnh Hải Dương 50.000 khẩu trang và 2 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ đã gửi thư và lời thăm hỏi, chia sẻ đến Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương.

Trong thư, ngoài chia sẻ những khó khăn của tỉnh Hải Dương, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hải Dương ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, sớm ổn định tình hình, đảm bảo an toàn cho nhân dân, khắc phục ảnh hưởng do dịch Covid-19 gây ra, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội, góp phần vào công tác phòng, chống dịch của cả nước.

Ông Vương Đình Huệ cũng cho biết Thành ủy Hà Nội đã chỉ đạo ngành công thương kết nối cung cầu, hỗ trợ tối đa để tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa, nhất là nông sản của Hải Dương trên địa bàn Hà Nội. Đồng thời, sẵn sàng chia sẻ cả về thiết bị, bác sĩ, nhân viên y tế hỗ trợ tăng cường năng lực xét nghiệm Covid-19 và các yêu cầu khác của tỉnh Hải Dương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.