Bóng đá

Hải Phòng kháng cáo đến cùng vụ bồi thường 5 tỷ cho ngoại binh

13/08/2019, 10:12

Lùm xùm chuyện CLB Hải Phòng phải đền cho Errol Stevens 5 tỷ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc.

img
Errol Stevens khi còn thi đấu cho Hải Phòng. Ảnh Oxii

Trong diễn biến mới nhất, lùm xùm chuyện CLB Hải Phòng phải đền cho Errol Stevens 5 tỷ vẫn chưa có dấu hiệu kết thúc khi đội bóng này đã nộp đơn kháng án lên FIFA sau khi nhận được đầy đủ phán quyết.

Trước đó, ngày 5/7, Bab Giải quyết Khiếu nại của FIFA ra phán quyết đội bóng đất cảng phải đền bù cho Stevens khoảng 200.000 USD (bao gồm lãi suất ngân hàng). Lý do là đội bóng này vi phạm hợp đồng, không trả phí lót tay, lương, thưởng cho cầu thủ người Jamaica.

Theo yêu cầu của FIFA, CLB Hải Phòng sẽ phải đền bù toàn bộ số tiền trong hợp đồng đã kí giữa hai bên, bao gồm tiền lương và lót tay trong hai mùa giải 2018 và 2019. Con số chính xác gồm có: 30.000 USD tiền lót tay mùa 2018 còn thiếu, 8.000 USD tiền lương tháng 9, 10/2018 và 175.000 USD cho toàn bộ lót tay + lương mùa giải 2019.

Nếu không thực hiện đúng phán quyết, đội bóng đất Cảng sẽ bị FIFA cấm đăng ký mới và chuyển nhượng cầu thủ trong 3 kỳ chuyển nhượng liên tiếp.

Chia sẻ với Zing.vn, Stevens cho biết anh không quan tâm đến việc Hải Phòng FC kháng án, mọi bằng chứng anh đã cung cấp đầy đủ cho FIFA. Tài liệu kháng án của Hải Phòng chủ yếu là quyết định kỷ luật mà CLB này ban hành để phạt Stevens vì tội vô kỷ luật. Để có thêm sự thuyết phục, ban lãnh đạo đội bóng yêu cầu ban huấn luyện và cầu thủ ký tên vào như một bằng chứng về sự vô kỷ luật của tiền đạo sinh năm 1986.

Tự tin với những chứng cứ thuyết phục mà mình gửi cho FIFA, Stevens khẳng định: "Họ có gì để kháng cáo ngoài lá thư với vài chữ ký của cầu thủ Hải Phòng. Tôi không làm gì sai và đã cung cấp đầy đủ bằng chứng cho FIFA. Không biết họ muốn lừa dối, đặt điều đến bao giờ".

Về phần Stevens, sau khi thắng kiện trước Hải Phòng, Stevens thoải mái trở lại Việt Nam thi đấu cho CLB Thanh Hóa ở giai đoạn lượt về 2019.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.