Xã hội

Hải Phòng nâng cấp độ dịch 2 quận, huyện sau hàng trăm ca mắc Covid-19

TP Hải Phòng đã nâng cấp độ dịch tại huyện Tiên Lãng và quận Hồng Bàng sau khi phát hiện gần 450 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ngày 1/12, lãnh đạo TP Hải Phòng cho biết, UBND thành phố vừa ban hành 2 văn bản chỉ đạo thực hiện một số biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện Tiên Lãng và quận Hồng Bàng.

img

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại huyện Tiên Lãng

Nâng cấp độ 3 toàn huyện Tiên Lãng, cấp độ 4 với 4 xã

Theo đó, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện Tiên Lãng đang diễn biến phức tạp, đến nay đã có 295 ca dương tính, xuất hiện ở hầu hết các xã, thị trấn, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch trên diện rộng.

TP Hải Phòng nâng cấp độ dịch lên cấp độ 4 (vùng đỏ) đối với 2 xã: Tiên Thắng, Vinh Quang; tiếp tục duy trì cấp độ 4 (vùng đỏ) với 2 xã Toàn Thắng và Tiên Minh. Áp dụng cấp độ 3 ở quy mô huyện đối với huyện Tiên Lãng bắt đầu từ 6h ngày 1/12/2021.

Đồng thời, giao UBND huyện Tiên Lãng chủ động áp dụng biện pháp hành chính theo cấp độ dịch, đảm bảo an toàn, kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19, chỉ đạo triển khai thực hiện một số biện pháp.

Đối với các xã có mức độ dịch cấp 4 (vùng đỏ) thực hiện thành lập các Chốt kiểm soát dịch bệnh tại các thôn, tổ dân phố; kiểm soát chặt chẽ người ra vào; Không tổ chức các hoạt động tập trung trong nhà, ngoài trời; Ngừng hoạt động vận chuyển hành khách bằng phương tiện đường bộ (trừ xe chở bệnh nhân đi cấp cứu, xe công vụ); Ngừng hoạt động các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự, cưới, hỏi; Ngừng các hoạt động nghỉ dưỡng, khách sạn, nhà nghỉ, tham quan du lịch, lễ hội, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao...

Đối với tiểu thương, chợ đầu mối, hạn chế số lượng người mua, bán cùng một thời điểm; thực hiện 50% công suất người bán, các tiểu thương kinh doanh luân phiên trong tuần; 50% công suất người mua, phát thẻ đi chợ. Đối với trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, giới hạn số lượng khách vào 50% công suất.

Ngừng hoạt động các cơ sở kinh doanh các dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như trò chơi điện tử, bi-a, làm tóc, làm đẹp, bán hàng rong. Cơ sở lưu trú du lịch, dịch vụ ăn uống trong cơ sở kinh doanh du hoạt động không quá 50% công suất tại cùng một thời điểm.

Nâng cấp độ 2 toàn quận Hồng Bàng, cấp độ 3 với 2 phường

Đối với quận Hồng Bàng, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, trong 5 ngày qua đã xuất hiện 150 ca dương tính tại phường Thượng Lý và phường Sở Dầu. Đây là các vùng đông dân cư, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát dịch vào trung tâm TP Hải Phòng.

img

Công trường xây dựng của Tập đoàn Hoàng Huy tại phường Sở Dầu (Hồng Bàng, Hải Phòng) - ổ dịch mới với hơn 100 ca mắc Covid-19

TP Hải Phòng nâng cấp độ dịch lên cấp độ 3 (vùng cam) đối với 2 phường là Thượng Lý và Sở Dầu. Áp dụng cấp độ 2 ở quy mô quận Hồng Bàng bắt đầu từ 12h ngày 1/12/2021.

Theo đó, đối với các phường có mức độ dịch cấp 3 yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm quy định 5K. Khi đi đến vùng cấp độ 1, 2 (vùng xanh, vùng vàng) ở trong và ngoài quận phải có giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tính từ 18h ngày 29/11/2021 đến 18h ngày 30/11/2021, Hải Phòng ghi nhận 114 ca mắc Covid-19 mới. Tổng số ca bệnh ghi nhận tại Hải Phòng đến nay là 706 ca. Trong giai đoạn 4 của dịch (tính từ 27/4/2021 đến nay) là 700 ca.

Hiện, Hải Phòng đang thực hiện cách ly tập trung tại các cơ sở là 731 người, khách sạn là 272 người, cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 16.851 người. Tổng số mũi tiêm đến thời điểm hiện tại: 2.709.170 mũi (gồm: 1.560.278 mũi 1; 1.148.892 mũi 2).

Khi tham gia các hoạt động kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao... trong nhà và ngoài trời thì phải đảm bảo điều kiện đã tiêm đủ liều vắc xin Covid-19 hoặc có giấy chứng nhận đã điều trị khỏi bệnh Covid-19 không quá 6 tháng.

Các hoạt động trong nhà tập trung không quá 20 người. Ngoài trời tập trung không quá 30 người trong cùng thời điểm. Tiệc đám hiếu, đám hỷ, liên hoan... tổ chức tại nhà riêng, tập trung không quá 20 người trong cùng 1 thời điểm.

Nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được phép bán hàng mang về, không được phục vụ khách tại chỗ.

Đối với quy mô toàn quận Hồng Bàng, hoạt động cơ quan công sở: hạn chế tiếp khách tại cơ quan, đơn vị. Các hoạt động văn hóa phục vụ nhiệm vụ chính trị: giảm quy mô, cấp độ, thay đổi hình thức tổ chức, giảm 30% số lượng đại biểu, khách mời theo kế hoạch được phê duyệt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.