Xã hội

Hải Phòng: Trạm Y tế phường bị tố đòi 1,5 triệu đồng của F0 để chuyển viện

Trưởng Trạm Y tế phường Trại Cau (Lê Chân, Hải Phòng) bị tố đòi 1,5 triệu đồng F0 mới cho đi viện điều trị.

Ngày 5/3, lãnh đạo UBND phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) thông tin, đang họp và yêu cầu ông N.M.H - Trạm trưởng Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau làm tường trình về thông tin người dân phản ánh vòi tiền sau khi đến khám cho người mắc Covid-19.

img

Ảnh minh họa

Trước đó, tối 4/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin người dân về việc tố hành vi của Trưởng Trạm Y tế phường Trại Cau (quận Lê Chân, TP Hải Phòng) đã đòi gia đình có người mắc Covid-19 phải chi tiền mới ký giấy và làm các thủ tục để đi viện điều trị.

Theo đó, tài khoản Facebook có tên là Thang Nguyen chia sẻ việc gia đình có người già bị nhiễm Covid-19, lo sức khỏe của bệnh nhân diễn biến xấu muốn đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Tiệp cơ sở 2, nhưng liên hệ với Y tế phường Trại Cau để xin giấy thì bị đòi tiền.

Nội dung tài khoản Thang Nguyên chia sẻ: “Nói lại cho rõ để mọi người biết về trạm y tế phường Trại Cau này nhé: Báo ra y tế phường vào làm thủ tục cấp cứu lên tuyến trên (Bệnh viện Việt Tiệp cơ sở 2), đòi 2 triệu. Mặc cả các kiểu thì nói "không dưới một triệu rưỡi". Đưa trước 1 triệu để lấy giấy chuyển viện đã, tính sau. Thế mà cả chiều gọi điện đòi nốt 500 ngàn, sợ bị chuội...”.

Facebook Thang Nguyen cho biết có đủ bằng chứng về sự việc để yêu cầu công an xử lý .

Sau khi thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội đã gây sự chú ý và làm xôn xao dư luận.

Được biết, sáng nay 5/3, gia đình phản ánh sự việc trên đã nhận lại được 1,5 triệu đồng kèm giấy biên nhận đã nhận lại tiền từ Trạm Y tế lưu động phường Trại Cau.

Lãnh đạo UBND phường Trại Cau cũng cho biết, đang yêu cầu những người liên quan làm tường trình và xác minh, làm rõ sự việc. Nếu có sai phạm như người dân phản ánh thì sẽ xử lý nghiêm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.