Xã hội

Trường hợp nào không phải xuất trình xét nghiệm âm tính khi vào Hải Phòng?

Ngành Y tế Hải Phòng phối hợp các địa phương triển khai thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt kiểm soát Covid-19 ra vào thành phố.

img

Hải Phòng test nhanh SARS-CoV-2 tại các chốt cửa ngõ thành phố

Từ 12h ngày 8/7/2021, Hải Phòng bắt đầu triển khai thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 tại các chốt cửa ngõ thành phố, chỉ cho phép những người có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong vòng 5 ngày mới được vào thành phố.

Để tránh quá tải tại các chốt kiểm soát, UBND TP Hải Phòng tiếp tục chỉ đạo, không yêu cầu xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS- CoV-2 (Realtime PCR hoặc test nhanh) tại các chốt kiểm soát cửa ngõ khi vào thành phố đối với các lái xe, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn thành phố chạy tuyến cố định.

Công nhân, người lao động ngoại tỉnh làm việc tại các khu, cụm công nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn Hải Phòng có xe đưa đón hàng ngày của đơn vị.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng giao lãnh đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, chính quyền địa phương có trách nhiệm kiểm tra kết quả xét nghiệm của lái xe, phụ xe container, xe chở xăng dầu của các đơn vị.

Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng, UBND các quận, huyện chỉ đạo các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh thực hiện đăng kỷ với các chốt kiểm soát cửa ngõ vào thành phố biển số xe (xe có dán logo của doanh nghiệp) hoặc giấy xác nhận của Ban Quản lý khu kinh tế Hải Phòng cùng với danh sách người trên mỗi xe; thực hiện xét nghiệm hàng tuần cho lái xe và người lao động.

Công an thành phố xử lý nghiêm đối với các Công ty vận tải và chủ xe để lái xe chở người trốn trong các khoang hàng vào thành phố.

Trước đó, từ 12h ngày 7/7/2021, Hải Phòng áp dụng cách ly tập trung 21 ngày đối với tất cả những người về Hải Phòng từ TP Hồ Chí Minh. Yêu cầu đối với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hạn chế tối đa việc cử cán bộ đi công tác tại các tỉnh phía Nam và vùng có dịch; quy định chặt chẽ việc khai báo y tế khi trở về từ vùng dịch, thông báo kịp thời đến chính quyền địa phương sở tại hoặc trạm Y tế gần nhất để được quản lý, cách ly và xét nghiệm theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.