Xã hội

Hải Phòng: Mạo danh tên miền trường học, đăng thông tin xuyên tạc lịch sử

06/05/2023, 12:10

Đối tượng dùng tên miền "C1danghaihp.edu.vn" của trường tiểu học Đằng Hải (quận Hải An, TP Hải Phòng), đưa một số thông tin xuyên tạc lịch sử.

Những ngày qua, nhiều phụ huynh trường tiểu học Đằng Hải (phường Đằng Hải, quận Hải An, TP Hải Phòng) và người dân truy cập vào trang thông tin của trường không khỏi ngỡ ngàng về những bài viết có nội dung đăng tải xuyên tạc lịch sử, mang tính chất phản động.

Một trong những bài viết xuyên tạc lịch sử, mang tính chất phản động đăng trên trang web này khiến dư luận bức xúc là bài: "Nguyễn Huệ anh hùng áo vải hay gian hùng áo vải".

img

Trường tiểu học Đằng Hải

Trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thu Hà, Hiệu trưởng trường tiểu học Đằng Hải cho biết, vào đầu tháng 5, qua phản ánh của phụ huynh, Trưởng phòng Giáo dục và đào tạo quận Hải An và các thầy cô giáo trong nhà trường, Ban giám hiệu nhà trường đã phát hiện tại trang thông tin nhà trường từng sử dụng có những bài viết về nhân vật lịch sử nhưng với nội dung xuyên tạc, bôi nhọ anh hùng dân tộc và mang tính chất phản động.

Theo bà Hà, đây là trang thông tin được Sở Giáo dục và đào tạo TP Hải Phòng lập và cấp cho nhà trường để sử dụng đăng tải những hoạt động chung của toàn trường nhưng đã không dùng cách đây 3 năm. Hiện nay nhà trường đã và đang sử dụng trang thông tin mới do Sở Giáo dục và đào tạo TP Hải Phòng lập.

img

Đối tượng hack trang web của trường tiểu học Đằng Hải đăng bài viết phản động, xuyên tạc lịch sử

Sau khi phát hiện sự việc trang web cũ của nhà trường đăng thông tin xuyên tạc lịch sử, bộ phận chuyên môn của trường đã vào lại trang web cũ này nhưng không thể truy cập được.

Trong khi đó, kẻ chiếm quyền quản lý trang web tiếp tục đăng tải nhiều bài viết, thông tin xuyên tạc lịch sử, có tính chất phản động.

"Ban giám hiệu nhà trường đã có văn bản báo cáo gửi Phòng Giáo dục và đào tạo quận Hải An, nhà trường cũng đã làm việc với cơ quan an ninh của quận Hải An để cung cấp thông tin, đề nghị công an điều tra, xác minh vụ việc, tìm ra thủ phạm đăng tải những bài viết có nội dung xuyên tạc trên", bà Nguyễn Thị Thu Hà cho biết.

img

Ảnh chụp trang thông tin hoạt động chính thức của trường tiểu học Đằng Hải đang hoạt động bình thường

Ông Bùi Văn Vững, Chủ tịch UBND phường Đằng Hải cho biết, địa phương rất bức xúc trước sự việc này. Việc đối tượng chiếm dụng trang web mang tên trường tiểu học Đằng Hải sau đó đăng thông tin xuyên tạc, sai sự thật, thậm chí có tính chất phản động làm ảnh hưởng lớn tới uy tín của nhà trường cũng như địa phương.

"UBND phường Đằng Hải mong muốn cơ quan chức năng sớm tìm ra thủ phạm tung tin bài sai sự thật trên trang thông tin cũ của trường tiểu học Đằng Hải để tránh gây ra sự hiểu lầm và bức xúc trong dự luận, làm ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của trường và địa phương", ông Vững nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.