Điện ảnh

“Hai Phượng”: Mãn nhãn và đáng tiếc

02/03/2019, 06:20

“Hai Phượng” là bộ phim được nhiều người quan tâm. Đã khá lâu, Việt Nam mới có một bộ phim hành động nhận được nhiều sự chú ý đến như vậy.

img
Ngô Thanh Vân có nhiều pha hành động gay cấn trong phim Hai Phượng

Kể từ trước khi công chiếu, “Hai Phượng” là bộ phim được nhiều người quan tâm. Đã khá lâu, Việt Nam mới có một bộ phim hành động nhận được nhiều sự chú ý đến vậy, nhất là khi nhà sản xuất kiêm diễn viên Ngô Thanh Vân tuyên bố, đây là bộ phim hành động cuối cùng của mình. Có lẽ vì thế, nữ diễn viên đã dồn hết tâm huyết, sức lực và chính cô đã không ít lần bị tai nạn trên trường quay cho những pha hành động gay cấn, không người đóng thế.

Bộ phim là hành trình căng thẳng của bà mẹ đơn thân Hai Phượng (Ngô Thanh Vân đóng) khi phải đối đầu với một đường dây tội phạm bắt cóc và buôn bán nội tạng xuyên quốc gia để cứu con gái của mình. Để cứu được con, Hai Phượng phải đối đầu với nhiều giang hồ máu lạnh, cộm cán và sẵn sàng tiêu diệt bất cứ ai dám cản đường chúng.

Có thể thấy, nội dung này đi theo một mô-tuýp khá quen thuộc của nhiều bộ phim hành động Trung Quốc, Hollywood. Kịch bản phim khá lỏng lẻo và nhiều tình tiết phi lý, như cuộc đánh án của cảnh sát với đường dây bắt cóc và buôn bán nội tạng trẻ em quá đơn giản. Thêm vào đó, kịch bản tập trung nhiều vào nhân vật người mẹ, mang tính đơn tuyến khiến bộ phim trở nên đơn điệu, thiếu bất ngờ và dễ đoán.
Dẫu vậy, những khán giả muốn xem một bộ phim hành động thì “Hai Phượng” vẫn thu hút nhờ hình ảnh đẹp, những pha hành động được xử lý nhanh, dứt khoát. Điểm đáng khen ngợi nữa cho Ngô Thanh Vân là bộ phim còn mang đậm tính nhân văn về tình mẫu tử đầy xúc động.

Nhận xét về bộ phim, diễn viên Hồng Ánh chia sẻ, cô tiếc kịch bản phim hơi đơn giản. Tuy nhiên, cô phục vì khả năng tổ chức sản xuất của ê-kíp, thành phần chế tác chuyên nghiệp với sự kết hợp của các nhóm chuyên gia nước ngoài ở những khâu quan trọng đã tạo ra tác phẩm điện ảnh hành động có tiết tấu, hình ảnh đẹp và các góc máy, ngôn ngữ điện ảnh đúng chuẩn với công thức của thể loại phim hành động. Cô cũng vui vì được thấy diễn xuất đạt độ chín của Ngô Thanh Vân. “Mọi biểu cảm đều được Vân thể hiện đầy cảm xúc. Với vai diễn này, Vân đã tiến bộ rất nhiều về đại từ khi thoại, điều mà ở các vai diễn trước đây chưa thật thuyết phục”, Hồng Ánh nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.