Xã hội

Hải quân Việt Nam có thêm kênh thông tin tuyên truyền mới

08/06/2016, 22:16

Báo Hải quân điện tử với tên miền www.baohaiquanvietnam.vn, là kênh thông tin mới của lực lượng Hải quân nhân dân Việt Nam.

hq2

Các đại biểu nhấn nút hòa mạng báo Hải quân điện tử

Chiều 8/6, tại Hải Phòng, Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phối hợp tuyên truyền biển, đảo giữa Báo Hải quân Việt Nam với các cơ quan báo chí giai đoạn 2011 - 2016 và ra mắt báo Hải quân điện tử.

hq1

Phó đô đốc Đinh Gia Thật, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Hải quân phát biểu và định hướng tại hội nghị

Được thành lập từ năm 1970, báo Hải quân Việt Nam là cơ quan tuyên truyền của Bộ Tư lệnh Hải quân nhân dân Việt Nam. 46 năm qua, báo Hải quân Việt Nam phát triển không ngừng, từ chỗ chỉ phát hành báo giấy, báo Hải quân Việt Nam đã sản xuất các chương trình truyền hình “Tổ quốc và người lính biển” phát sóng tại 48 đài truyền hình khu vực và địa phương trên cả nước. Trong xu thế truyền thông đa phương tiện, báo Hải quân Việt Nam đã tham mưu với Bộ Tư lệnh Hải quân lập đề án báo cáo các cơ quan chức năng cấp phép thành lập báo Hải quân điện tử.  

Ngày 5/2/2016, Bộ Thông tin  và Truyền thông quyết định cấp giấy phép hoạt động cho Báo Hải quân Việt Nam điện tử với tên miền là: www.baohaiquanvietnam.vn; www.haiquanvietnam.com.vn; www.hqvn.vn. Báo Hải quân điện tử có mục đích, tôn chỉ là tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước về biển, đảo và hoạt động của Bộ đội Hải quân Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi chiến lược biển Việt Nam.

hq

Tiết mục văn nghệ chào mừng hội nghị

Thực hiện Chiến lược biển Việt Nam, trong những năm qua, Bộ Tư lệnh Hải quân đã chủ động đề xuất, xin ý kiến của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Ban Tuyên giáo Trung ương triển khai tuyên truyền biển, đảo tới các ngành, địa phương và các cơ quan báo chí.

Cục Chính trị Hải quân đặc biệt chú trọng việc tổ chức cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho phóng viên báo chí đến tác nghiệp tại các đơn vị Hải quân, nhất là những vùng trọng điểm như Trường Sa, nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam Tổ quốc. Trong 5 năm qua, trung bình mỗi năm có từ 2000 đến 2.500 lượt tin, bài, ảnh đăng trên các báo, đài Trung ương và hàng nghìn tin bài khác đăng trên các báo, đài địa phương.

Về định hướng phối hợp tuyên truyền biển, đảo trong thời gian tới, báo Hải quân Việt Nam tiếp tục tăng cường mối quan hệ với các cơ quan báo chí nhằm thông tin kịp thời các hoạt động của bộ đội Hải quân. Báo Hải quân Việt Nam sẽ đặc biệt chú trọng tổ chức cho phóng viên các cơ quan báo chí đi tác nghiệp cùng các đoàn công tác tại các vùng biển như nhà giàn DK1, quần đảo Trường Sa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.