An ninh hình sự

Hải “vổ” - trùm băng nhóm giang hồ chiếm đất ở Hải Phòng vừa bị bắt là ai?

17/10/2019, 16:35

Hải “vổ” vốn cầm đầu băng nhóm giang hồ chuyên chiếm đất quốc phòng ở khu Đồng Xá. Tới khi đường World Bank mở, gã lại cùng đàn em hoành hành...

img
Đối tượng Bùi Đặng Hải tại cơ quan công an

Như Báo Giao thông đã đưa tin, Công an quận Hải An (Hải Phòng) vừa bắt giam Bùi Đặng Hải (tức Hải “vổ”, SN 1981, trú tại tổ dân phố Đ5, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng) để điều tra về tội "vi phạm các quy định về sử dụng đất đai" được quy định tại Bộ luật Hình sự.

Theo Công an Hải Phòng, Bùi Đặng Hải (Hải “vổ”) có hành vi chiếm đất, xây dựng nhà ở trái phép trên đất bảo vệ công trình thủy lợi tại tổ dân phố C7, phường Cát Bi, quận Hải An, Hải Phòng đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chiếm đất nhưng tiếp tục vi phạm.

Từ tháng 9/2019 đến tháng 10/2019, UBND phường Cát Bi, quận Hải An đã xử phạt hành chính nhiều lần đối với Bùi Đặng Hải về các hành vi xây dựng công trình trái phép, buộc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép nhưng Bùi Đặng Hải chống đối, không chấp hành.

Theo báo cáo của chính quyền địa phương trước đó, đối tượng Bùi Đặng Hải đã có hành vi tổ chức đông người, mang nguyên vật liệu đến các lô đất có chủ đã được quây tôn, ngang nhiên phá lán để dựng lán tạm hoặc quây tôn, chiếm đất. Khi chính quyền địa phương và chủ đất có mặt, nhóm này bỏ đi, nhưng sau đó tiếp tục quay lại đe dọa chủ nhà để chiếm đất. Có chủ đất muốn yên chuyện đã phải chi tiền cho nhóm này để có thể tiếp tục xây nhà. Chủ nhà nào không đồng ý, chúng cho người đến chửi bới, đe dọa nhóm thợ thi công…

Thời gian gần đây, Báo Giao thông có nhiều bài viết phản ánh tình trạng các băng nhóm giang hồ chiếm đất tại ven tuyến đường World Bank qua địa bàn quận Hải An, Hải Phòng. Trong các bài viết, Báo Giao thông đã nêu đích danh nhóm Hải “vổ” có hành vi chiếm đất và khẳng định nhóm Hải “vổ” không hề xa lạ.

Từ cuối năm 2018, Báo Giao thông đăng loạt bài Giang hồ lộng hành chiếm đất quốc phòng phản ánh tình trạng các băng nhóm giang hồ “nhảy dù” chiếm đất quốc phòng tại khu đất rộng 14,2 ha ở Đồng Xá, phường Thành Tô, quận Hải An (Hải Phòng). Vụ việc sau đó được Phó Thủ tướng Thường trực chính phủ Trương Hòa Bình chỉ đạo xử lý. Trong các bài viết này, Báo Giao thông đã tìm hiểu, phản ánh về băng nhóm của Hải “vổ”. Theo đó tại khu đất đó, các băng nhóm như Hải “vổ”, H “tẩy”, T “béo” dàn quân chiếm đất quốc phòng. Nhóm Hải “vổ” là một trong những băng nhóm mạnh, nắm trong tay hàng chục đối tượng săm trổ, nghiện ngập. Hải “vổ” sẵn sàng tung quân đánh, chém với các nhóm giang hồ khác để tranh giành đất. Tuy vậy, chính Hải “vổ” lại bị một băng nhóm khác chém trọng thương.

Trước đó, khoảng 16h ngày 12/7/2019, Hải “vổ” đang đứng ở khu đất Đồng Xá thì bị một nhóm khoảng 7 người sử dụng hung khí là côn 3 khúc, dao bầu, lao vào tấn công tới tấp. Sự việc xảy ra quá nhanh khiến Hải “vổ” không kịp trở tay và bị nhóm côn đồ chém liên tiếp vào đầu, mặt, lưng, chân, tay... Hải “vổ” cố gắng chạy thoát nhưng bị nhóm này khống chế, tiếp tục đánh đấm gây ra chấn thương vùng đầu, mặt, gãy 3 răng cửa, mất máu cấp và ngất tại chỗ. Thấy nạn nhân không cử động, nhóm côn đồ mới chịu buông tha và lên xe máy thoát khỏi hiện trường. Sau vụ việc trên, được biết nhóm chém Hải “vổ” đã tìm đến thương lượng, đền bù sức khỏe nhưng Hải “vổ” cao tay hơn nên yêu cầu bồi thường bằng… đất.

Sau vụ việc báo chí phản ánh giang hồ chiếm đất quốc phòng ở khu Đồng Xá, các cơ quan chức năng vào cuộc thì Hải “vổ” cùng các băng nhóm khác đều lánh khỏi Hải Phòng. Tới nay, nhóm Hải “vổ” trở lại Hải Phòng, tổ chức băng nhóm hàng chục tên chiếm khu đất ven đường World Bank. Với nhiều hành vi ngông cuồng, coi thường pháp luật, Hải “vổ” bị công an Hải Phòng bắt giam để điều tra về hành vi chiếm đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.