Hạn chế giao thông thủy trên sông Sài Gòn để lấp hố xoáy

08/06/2020 16:09

Luồng chạy tàu qua TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương và gần cầu Sài Gòn thuộc địa phận TP.HCM hạn chế giao thông thủy đến cuối năm 2020.

TIEUDE_BAIVIET_KHONGDAU
Sông Sài Gòn nhìn từ trên cao - Ảnh internet minh họa

Ngày 8/6, Chi cục Đường thủy nội địa phía Nam cho biết, từ nay đến hết tháng 12/2020, đơn vị này sẽ hạn chế giao thông đường thủy trên sông Sài Gòn, đoạn từ Km54+400 - Km58+800 phía bờ trái (địa phận phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương).

Lý do hạn chế là theo đề nghị của Ban QLDA đầu tư xây dựng TP.Thủ Dầu Một để thi công xử lý lấp hố xoáy và gia cố bảo vệ chân mái kè đường Bạch Đằng.

“Tại khu vực thi công công trình trên có bố trí hệ thống báo hiệu đường thủy, các phương tiện thủy khi lưu thông đến khu vực trên phải tuyệt đối tuân thủ theo hướng dẫn của hệ thống báo hiệu tại hiện trường”, Chi cục Đường thủy khuyến nghị.

Ngoài khu vực trên, theo Sở GTVT TP.HCM, hiện khu vực bờ trái sông Sài Gòn phía bờ trái, cách hạ lưu cầu Sài Gòn 500m đang thi công công trình kè chống sạt lở bờ sông. Khu vực này cũng đang được bố trí 2 phao báo hiệu giới hạn vùng nước phía bờ trái, ký hiệu B4.2, có gắn đèn tín hiệu hoạt động vào ban đêm. Thời gian giới hạn vùng nước, hạn chế giao thông thủy kéo dài đến 5/11/2020. Sở GTVT địa phương yêu cầu các phương tiện thủy khi lưu thông qua khu vực trên cần tuyệt đối tuân thủ theo quy tắc của các báo hiệu đường thủy tại hiện trường để đảm bảo ATGT đường thủy.

Sông Sài Gòn là tuyến đường thủy huyết mạch nối TP.HCM và Bình Dương. Mới đây, cầu đường sắt Bình Lợi cũ trên tuyến sông này, với tĩnh không cầu thấp, gây cản trở lớn đến giao thông đường thủy đã được tháo dỡ để phương tiện thủy trọng tải lớn lưu thông dễ dàng. Trước đó, dự án đầu tư, cải tạo, nâng cấp luồng sông Sài Gòn đoạn từ cầu Bình Lợi đến cảng Bến Súc (Bình Dương) theo hình thức BOT đã hoàn thành, trong đó xây dựng cầu đường sắt Sài Gòn để thay thế cầu cũ.

Huy Lộc