Xã hội

Hàn Quốc bùng phát dịch Corona, 48.000 lao động Việt ra sao?

22/02/2020, 18:49

Tính tới thời điểm hiện tại, chưa có thông tin về lao động Việt Nam tại Hàn Quốc bị nhiễm virus Corona biến thể (Covid-19).

img
Chưa có thông tin về lao động Việt Nam tại Hàn Quốc bị nhiễm virus corona biến thể (Covid-19)

Chiều 22/2, bà Trần Vân Hà, Trưởng phòng Truyền thông, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTB&XH) cho biết, hiện có hơn 4.000 lao động VIệt Nam đang làm việc tại hai vùng dịch viêm phổi cấp Covid-19 lớn nhất tại Hàn Quốc, là Daegu và Gyeongbuk. Cụ thể, Daegu có 1.000 lao động và Gyeongbuk có 3.007 lao động Việt đang làm việc.

Tính đến ngày 22/2, Hàn Quốc có thêm 142 ca nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số trường hợp tại đây lên 346, có 2 ca tử vong. Điều này khiến Hàn Quốc trở thành tiền tuyến mới chống Covid-19.

Báo cáo từ Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cũng khẳng định, hiện chưa có thông tin về tình hình lao động Việt Nam tại đây bị nhiễm virus Covid-19.

Được biết hiện Việt Nam có 48.000 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc, chủ yếu đi theo chương trình EPS. Cục Quản lý lao động ngoài nước đã chỉ đạo Văn phòng chương trình EPS và doanh nghiệp phái cử lao động sang làm việc tại Hàn Quốc theo dõi sát tình hình báo cáo Cục và Ban chỉ đạo phòng chống dịch khi có phát sinh liên quan tới lao động Việt Nam.

"Cục cũng yêu cầu Văn phòng EPS và đại diện doanh nghiệp thường xuyên cung cấp thông tin phòng dịch cho người lao động. Bên cạnh đó, hệ thống các tư vấn viên người Việt tại các trung tâm hỗ trợ lao động cũng thường xuyên cập nhật thông tin tình hình dịch bệnh, cách phòng ngừa dịch bệnh do virus corona cho người lao động Việt Nam" - bà Hà nói.

Theo bà Hà, lao động Việt Nam làm việc tại Hàn Quốc cần thông tin về dịch bệnh Covid-19 có thể gọi tới số 010-3248-6886 của Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Hàn Quốc hoặc số 010-4356-2505 của Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc để được hỗ trợ.

Trước đó, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐTBXH cũng đã có văn bản gửi các đơn vị có liên quan, doanh nghiệp xuất khẩu lao động yêu cầu tăng cường công tác phòng dịch cho người lao động; Chỉ thực hiện xuất cảnh đưa lao động đi làm việc tới những vùng không có dịch bệnh; Không cho lao động quá cảnh qua những vùng có dịch bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.