Thế giới

Hàn Quốc khẳng định không ngắm bắn máy bay Nhật Bản

25/12/2018, 11:02

Hàn Quốc đã bác bỏ cáo buộc của Tokyo rằng, tàu chiến của Seoul dùng radar điều khiển hỏa lực khóa mục tiêu...

19

Máy bay tuần tra P-1 của Nhật Bản

Trước đó, Ngoại trưởng Nhật Bản Kono Taro yêu cầu Hàn Quốc giải quyết thích đáng vụ tàu khu trục của Hàn Quốc hướng radar kiểm soát hỏa lực vào một máy bay tuần tra của Nhật Bản khi đang bay trên không phận thuộc bán đảo Noto của Nhật Bản.

Ông Kono cũng liệt kê ra một loạt các vụ việc gần đây, trong đó có chuyến thăm của các chính trị gia Hàn Quốc tới quần đảo Tekeshima trên biển Nhật Bản mà hai nước đang tranh chấp, cũng như các cuộc tập trận mà quân đội Hàn Quốc thực hiện trên quần đảo này.

Trong một cuộc gặp tại Seoul ngày 24/12, bà Kim Yong-kil, người phụ trách các vấn đề Đông Bắc Á thuộc Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã giải thích vấn đề này với người đồng cấp Nhật Bản, Kenji Kanasugi.

Về phía Hàn Quốc, Seoul cho biết, Tokyo đã hiểu nhầm hoạt động của hải quân Hàn Quốc khi đó đang giúp một tàu Triều Tiên trôi dạt trên biển Hoa Đông. Tuy nhiên, bà Kim Yong-kil khẳng định, Hàn Quốc sẽ nỗ lực để đảm bảo không còn tình huống tương tự nào xảy ra trong tương lai.

Một nguồn tin quân sự Hàn Quốc cho biết, ngày 20/12, tàu chiến nước này chỉ sử dụng một camera quang học để xác định sự xuất hiện của máy bay tuần tra Nhật Bản. Cùng lúc, Seoul vận hành radar điều khiển hỏa lực nhưng thiết bị này không phát ra tia radar nào nhằm vào máy bay P-1.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.