Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc lập "san hô nhân tạo" ngăn ngư dân TQ đánh cá trộm

05/07/2016, 15:23
image

Hàn Quốc quyết định chi 8 tỷ won để thiết lập 80 rạn san hô nhân tạo ra biển gần ranh giới liên Triều.

taucaTrungQuoctaibienHanQuoc

Tàu cá Trung Quốc "trốn" tàu tuần tra Hàn Quốc. 

Tờ Korea Times hôm 4/7 cho biết, chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thiết lập tổng cộng 80 rạn san hô nhân tạo mới gần biên giới với Triều Tiên trên biển Hoàng Hải nhằm ngăn chặn ý đồ đánh cá bất hợp pháp của các tàu Trung Quốc.

Theo kế hoạch được phê duyệt trong cuộc họp nội các, mỗi khối san hô nhân tạo có trọng lượng khoảng 30 tấn, được đặt gần đường biên giới với Triều Tiên với tổng chi phí khoảng 8 tỷ won (7 triệu USD). Vị trí cụ thể sẽ được quyết định trong buổi tham vấn giữa ngư dân Hàn Quốc và các cơ quan liên quan, trong đó có Bộ Quốc phòng.

Kế hoạch này nhằm hạn chế hoạt động trái phép của ngư dân Trung Quốc tại vùng biển sát biên giới biển liên Triều.

Ban đầu, Chính phủ lên kế hoạch thiết đặt 16 rạn san hô nhân tạo với giá trị khoảng 2 tỷ won. Quyết định mở rộng ngân sách từ quỹ dự trữ cho chiến dịch khởi nguồn từ tình hình cấp bách trong vấn đề đánh cá bất hợp pháp của Trung Quốc tại vùng biển Hàn Quốc.  

Theo đó, lượng cua trong mùa cao điểm của ngư dân Hàn Quốc đã giảm khoảng 70% so với năm ngoái. Các ngư dân địa phương trong tháng 6 đã bắt hai tàu Trung Quốc đánh bắt cua ở phía nam NLL và giao cho chính quyền Hàn Quốc.

 Xem thêm video: 

img

Trực thăng y tế Trung Quốc sẽ “ăn khách”

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.