Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc loay hoay với câu hỏi: Nên cấm ăn thịt chó hay không?

07/05/2022, 06:30

Ngày 6/5, Hàn Quốc đã mở rộng thời hạn hoạt động của ủy ban đặc biệt chuyên trách tham mưu về vấn đề quản lý tiêu thụ thịt chó tại nước này.

Ủy ban tham vấn chính phủ - dân sự của Hàn Quốc về tiêu thụ thịt chó gồm 21 thành viên đã được thành lập từ tháng 12 năm ngoái với nhiệm vụ tham mưu chính sách về việc quản lý tiêu thụ thịt chó để chính phủ sắp tới thực hiện, bao gồm việc sửa đổi, bổ sung luật.

Trong thông báo ngày 6/5, Ủy ban đặc biệt này cho biết: “Một số thành viên có chung quan điểm rằng việc chấm dứt tiêu thụ thịt chó cần tùy vào thời điểm nhưng chưa đạt được đồng thuận cuối cùng".

Do đó, ủy ban này sẽ gia hạn hoạt động thêm 2 tháng để bàn luận thêm.

img

Người biểu tình phản đối ăn thịt chó tại Hàn Quốc năm 2018. Ảnh - AFp

Thời hạn hoạt động của ủy ban tham vấn chính phủ - dân sự trên đáng lẽ đã kết thúc từ cuối tháng 4 vừa rồi.

Kể từ khi được thành lập tới nay, ủy ban tham vấn này đã thực hiện nhiều cuộc khảo sát trên toàn quốc về các trang trại nuôi chó, thăm dò ý kiến dư luận về vấn đề tiêu thụ thịt chó nhằm tìm ra giải pháp cuối cùng.

Hiện tại, ở Hàn Quốc, số lượng người dân nuôi chó ngày càng tăng nhưng cũng có những trang trại nuôi chó lấy thịt đang hoạt động.

Trước đó, nhiều nhà hoạt động vì quyền của động vật cho rằng thói quen ăn thịt chó của nhiều người dân nước này là nỗi xấu hổ với quốc tế nhưng một số người lại cho rằng họ có quyền tự do được chọn thực phẩm.

Hàn Quốc có Luật Bảo vệ Động vật chủ yếu ngăn chặn hành vi sát hại dã man chó mèo nhưng không cấm tiêu thụ thịt chó.

Một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 11 cho thấy 48,9% người được hỏi phản đối luật hóa quản lý việc ăn thịt chó trong khi 38,6% người khác ủng hộ.

Trong quá trình vận động tranh cử, Tổng thống đắc cử Hàn Quốc Yoon Suk-yeol cũng phản đối việc ăn và buôn bán thịt chó nhưng cho rằng để cấm thói quen đã ăn sâu bám rễ hàng trăm năm qua bằng luật cần phải có sự đồng thuận của đa số người dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.