Thời sự Quốc tế

Hàn Quốc - Mỹ hành động bất ngờ, đáp trả việc Triều Tiên phóng 8 tên lửa

Theo hãng thông tấn Yonhap, Hàn Quốc và Mỹ vừa phóng thử 8 quả tên lửa vào "các mục tiêu khác nhau".

Thông tin được truyền thông Hàn Quốc công bố sáng sớm nay (6/6), dẫn thông báo của Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, hai nước đồng minh đã phóng tên lửa từ Hệ thống Tên lửa Chiến lược Quân sự đất đối đất (ATACMS) trong khoảng 10 phút vào lúc 4:45 sáng 6/6.

Đây được cho là động thái nhằm đáp trả vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên khi chỉ cách đó 1 ngày, Bình Nhưỡng đã phóng liên tiếp 8 tên lửa đạn đạo tầm ngắn vào vùng biển phía Đông ngay sau khi Hàn Quốc và Mỹ hoàn thành một cuộc tập trận chung gần Bán đảo Triều Tiên.

Vụ phóng chứng minh năng lực và mức độ sẵn sàng thực hiện hành động tấn công chính xác ngay lập tức nhằm vào nguồn gốc của những hành vi khiêu khích, các lực lượng ủng hộ và chỉ huy của những hành động đó".

img

Hàn Quốc và Mỹ cùng phóng tên lửa tại một địa điểm không xác định. Ảnh - Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS).

Theo JCS, quân đội Hàn Quốc cực lực lên án một loạt hành động khiêu khích bằng tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên và nghiêm túc kêu gọi Bình Nhưỡng ngay lập tức dừng hành động làm leo thang căng thẳng trên bán đảo, làm tăng thêm lo ngại về an ninh.

Giới chức Hàn Quốc cảnh báo những hành động khiêu khích của quân đội Triều Tiên sẽ phải nhận những phản ứng đáp trả tương đương.

Sau khi nhận thông báo ngắn về cuộc họp khẩn của Hội đồng An ninh Quốc gia về vụ phóng kể trên của Triều Tiên, Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol chỉ đạo giới chức nước này tăng cường răn đe, khả năng phòng ngự chung của Hàn Quốc và Mỹ để đáp lại hành động mới nhất từ Triều Tiên.

Hàn Quốc và Mỹ vừa hoàn thành cuộc tập trận chung 3 ngày, trong đó Mỹ đã triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2017 một tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân được triển khai tham gia một cuộc tận trận chung của hai nước đồng minh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.