Thế giới

Hàn Quốc "nài nỉ" Triều Tiên không phát triển hạt nhân

16/08/2016, 10:03
image

Hàn Quốc đã nhắc lại lời kêu gọi Triều Tiên không phát triển các chương trình hạt nhân và hành động khiêu khích.

20160224101904-parkim-1406

Hàn Quốc kêu gọi Triều Tiên ngừng phát triển chương trình hạt nhân và các hành động khiêu khích, đe đọa.

Yonhap đưa tin Tổng thống Hàn Quốc Park Guen-hye đã một lần nữa nhắc lại lời kêu gọi Triều Tiên ngừng ngay chương trình hạt nhân và đe dọa khiêu khích.

Đồng thời, nhà lãnh đạo của Hàn Quốc cũng nhấn mạnh rằng các hành động phô trương sức mạnh của Bình Nhưỡng sẽ chỉ làm trầm trọng hơn nữa tình trạng bị bao vây, cô lập và khó khăn kinh tế của chính họ. 

Lời kêu gọi này cũng là một nội dung chính trong bài diễn văn chào mừng Ngày Giải phóng (15/8).

Tại buổi lễ này, bà Park Guen-hye cũng bảo vệ kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ trên đất Hàn Quốc và gọi đây là một biện pháp “tự vệ” để bảo vệ đất nước trước các hành động đe dọa của Triều Tiên.

“Tôi kêu gọi Triều Tiên ngừng ngay việc phát triển vũ khí hạt nhân và các loại vũ khí hủy diệt. Đồng thời, nước này nên ngừng đe dọa khiêu khích Hàn Quốc. Bất kỳ mưu đồ nào đe dọa người dân và đất nước Hàn Quốc sẽ không bao giờ thành công”, Tổng thống Park Guen-hye nói.

Ngoài ra, bà Park Guen-hye cũng thúc giục Triều Tiên cải thiện tình hình nhân quyền và tuyên bố rằng Bình Nhưỡng không được phớt lờ việc người dân Triều Tiên có quyền được hưởng những quyền con người cơ bản.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.