Thế giới giao thông

Hàn Quốc: Siết chặt quy định an toàn hàng hải sau vụ chìm phà

07/05/2014, 13:09

Bộ Đại dương và Ngư nghiệp Hàn Quốc cho biết, kể từ tháng 6 tới, thông tin của tất cả các hành khách đi tàu thủy, phà sẽ được xử lý bằng hệ thống quản lý điện tử.

img

Hiện nhiều hành khách đi phà, trong đó có các lái xe tải chở hàng dùng vé tháng không khai đủ thông tin khi lên phà. Điều này dẫn tới việc khó xác định chính xác số nạn nhân hay lượng hàng hóa trên phà khi xảy ra tai nạn như trong trường hợp vụ chìm phà Sewol.


Tất cả các phà nội địa sắp tới phải lắp hộp đen ghi lại ngày giờ, địa điểm, tốc độ, hướng đi, thời tiết và thông tin liên lạc với bến. Hiện quy định này chỉ áp dụng với các phà hơn 3.000 tấn. Dư luận cho rằng nếu thiết bị này được lắp đặt trên phà Sewol thì công tác điều tra vụ tai nạn này sẽ thuận lợi hơn.

Việc giám sát an toàn vận tải thủy nội địa ở Hàn Quốc đang do Hiệp hội tàu thuyền Hàn Quốc (Korean Shipping Association) - đây là một tổ chức tư nhân, đảm trách. Tổ chức này cũng kiêm thêm việc bán bảo hiểm cho các công ty vận tải đường thủy. Do đó, Hàn Quốc đang xem xét việc không giao cho Hiệp hội tàu thuyền Hàn Quốc giám sát độ an toàn của các tàu chở khách nữa và thảo luận về một hoặc một số cơ quan có thể tiếp quản trọng trách này.


Liên quan đến công tác cứu hộ phà Sewol, hôm qua (6/5), một thợ lặn 53 tuổi đã thiệt mạng trong quá trình tìm kiếm nạn nhân mất tích. Người thợ lặn họ Lee đã bị ngất ở độ sâu 25m, được đưa tới bệnh viện nhưng sau đó đã tử vong. Công việc tìm kiếm hôm qua đã phải tạm dừng sau sự cố này.

Q.M
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.