Hồ sơ tài liệu

Hàn Quốc tố Triều Tiên "ăn cắp" bí mật quân sự

14/06/2016, 05:03
image

Hơn 42.000 dữ liệu trong đó có nhiều bí mật quân sự tại Hàn Quốc đã bị tin tặc Triều Tiên tấn công.

tin tac trung quoc

Triều Tiên lại bị tố tấn công mạng Hàn Quốc.

Cảnh sát Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã “xâm nhập” vào mạng nội bộ của hai tập đoàn lớn tại địa phương, lấy cắp và xóa dữ liệu của 42.000 tài liệu, trong đó có nhiều thông tin quân sự mật.

Theo Cơ quan Cảnh sát Quốc gia (NPA), trong tháng 7/2014, Triều Tiên đã bắt đầu tấn công mạng của tập đoàn viễn thông khổng lồ SK Group và Tập đoàn Hanjin. Đến nay, hơn 160 công ty lớn và các tổ chức chính phủ đang bị tin tặc Triều Tiên tấn công.

Cảnh sát cho biết, trong số 42.068 tài liệu nghi ngờ đã bị “hack” có bản đồ thiết kế cánh của chiến đấu cơ F-15 của Mỹ và các bộ phận của máy bay không người lái trên độ cao trung bình. Tuy nhiên, chưa có thông tin quan trọng nào bị xâm nhập có khả năng đe dọa trực tiếp tới an ninh Hàn Quốc.

Theo đó, các địa chỉ giao thức Internet dùng để tấn công mạng được truy nguồn từ Bình Nhưỡng. Song, Triều Tiên đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan về vụ việc này.

Trước đó, hôm 8/6, Cảnh sát Hàn Quốc đã đưa ra cáo buộc rằng Triều Tiên đã gửi một số lượng lớn email nhiễm độc nặc danh cho người Hàn Quốc, các nhà báo địa phương, những đào tẩu và các chuyên gia. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.