Sản phẩm mới

Hàn Quốc triển khai đội robot tối tân gác biên giới

21/09/2014, 14:24

Mới đây, quân đội Hàn Quốc đã cho triển khai các robot lính gác tối tân SGR-1 ở khu vực giáp ranh giữa nước này với CHDCND Triều Tiên.

Robot SGR-1 của Hàn Quốc
Robot SGR-1 của Hàn Quốc


SGR-1 do một công ty con của Samsung phát triển, được tích hợp các máy dò nhiệt và chuyển động để nhận diện mục tiêu ở khoảng cách 3,2km.

 

Robot SGR-1 cũng được trang bị một súng máy cỡ 5,5mm và một súng phóng lựu cỡ 40mm. Tuy nhiên, SGR-1vẫn cần một người điều khiển để quyết định việc nổ súng.
 

img


Được biết, mẫu robot lính gác tối tân này thử nghiệm lần đầu tiên vào năm 2006. Khi đó, người phát ngôn của công ty Samsung Techwin tuyên bố: "Các binh lính là con người có thể dễ dàng ngủ gục hoặc sút giảm sự tập trung theo thời gian. Tuy nhiên, các robot này có hệ thống giám sát tự động, không có chỗ cho bất kỳ điều gì giống sự lười biếng của con người. Chúng cũng không e sợ bất kỳ kẻ thù tấn công nào ở tiền tuyến".

Sau khi được điều động, các robot lính gác sẽ làm nhiệm vụ cùng các binh sĩ người ở Khu vực phi quân sự (DMZ), một vùng đất dài hơn 257km và rộng hơn 4km, chia tách Hàn Quốc với CHDCND Triều Tiên.
 

img


Theo các nhà phát triển, khi phát hiện một hiểm họa tiềm tàng, SGR-1 sẽ gửi cảnh báo về trung tâm chỉ huy. Người điều khiển sau đó có thể sử dụng các thiết bị video và âm thanh để giao tiếp từ xa trước khi quyết định nổ súng.


"Về cơ bản, SGR-1 là công nghệ bảo vệ, phục vụ và che chở cho các binh sĩ người trước kẻ thù tấn công ở những khu vực nguy hiểm chúng được phái đến. SGR-1 có khả năng và sẽ ngăn chặn chiến tranh", ông Kwang-hak nhấn mạnh.


Đơn giá cho mỗi robot này được cho là không dưới 200.000 USD. Nhà chức trách Hàn Quốc hiện vẫn chưa công bố có bao nhiêu robot lính gác đang được sử dụng.


B.L (Tổng hợp)
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.