Quân sự

Hàn Quốc tuyên bố thử thành công tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm

15/09/2021, 16:13

Hàn Quốc đã thử nghiệm thành công một tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) vào thứ Tư (15/9).

Như vậy, Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên không có vũ khí hạt nhân phát triển một hệ thống như vậy nhằm mục đích chống lại các mối đe dọa ngày càng tăng về an ninh.

Vụ thử tên lửa của Hàn Quốc diễn ra cùng ngày khi Triều Tiên bất ngờ bắn hai tên lửa đạn đạo ra ngoài khơi bờ biển phía đông của nước này.

Hành động của Bình Nhưỡng bị chỉ trích là vi phạm lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc và làm gia tăng căng thẳng khu vực, động thái diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên thử tên lửa hành trình có khả năng mang đạn hạt nhân.

img

Tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho.

Tổng thống Moon Jae-in đã tham dự một cuộc thử nghiệm phóng SLBM dưới nước trên tàu ngầm Dosan Ahn Chang-ho 3.000 tấn mới được đưa vào hoạt động vào tháng trước, văn phòng Nhà Xanh cho biết.

Vụ thử vũ khí đã đưa Hàn Quốc trở thành quốc gia đầu tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm mà không có vũ khí hạt nhân, vốn thường được sử dụng để trang bị cho các phương tiện mang SLBM của Mỹ, Nga, Trung Quốc, Anh, Pháp và Ấn Độ.

Các quan chức Seoul cho biết Triều Tiên đã tiết lộ một loạt SLBM của riêng mình trong những năm gần đây và đang chế tạo một tàu ngầm hoạt động để triển khai chúng.

"Sở hữu SLBM có ý nghĩa quan trọng trong việc đảm bảo khả năng răn đe chống lại các mối đe dọa đa hướng và nó được kỳ vọng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng khả năng tự vệ và hòa bình trên bán đảo Triều Tiên", văn phòng của Moon cho biết trong một tuyên bố.

Quân đội Hàn Quốc cũng đã phát triển các tên lửa mới khác, bao gồm một mẫu tên lửa hành trình siêu thanh sẽ được triển khai trong tương lai gần và một tên lửa đạn đạo mới có "khả năng phản công áp đảo" bằng đầu đạn lớn hơn, văn phòng của Tổng thống Moon cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.