Hàng chục tuyến sông lớn phải lập chốt chống tàu thuyền va trôi

21/06/2020 11:35

Hàng chục tuyến đường thủy phía Bắc đang được bố trí chốt đảm bảo giao thông thủy và vị trí neo đậu tàu thuyền mùa mưa bão 2020.

Chốt chống tàu thuyền va trôi tại cầu Bình trên sông Kinh Thầy

Ngày 21/6, Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết, các đơn vị quản lý bảo trì đường thủy phía Bắc vừa hoàn thành triển khai các chốt thường trực chống tàu thuyền va trôi vào cầu vượt sông; chốt điều tiết, hướng dẫn giao thông thủy trên đường thủy phía Bắc mùa mưa bão năm 2020.

Các vị trí có chốt thường trực chống va trôi gồm: cầu Hồ (Km31+00), cầu Đuống (Km59+500) trên sông Đuống, cầu Bình (Km32+500) sông Kinh Thầy tại, cụm cầu Việt Trì (Km2+00-Km 2+700) sông Lô. Khu vực cầu Tân Phong (km2+00) sông Đào Nam Định, cụm cầu Long Biên - Chương Dương (Km182+500 đến Km183+00) sông Hồng, cầu đường sắt Bắc Giang (Km36+00) trên sông Thương.

“Lực lượng tại chốt thường trực chống tàu thuyền va trôi có nhiệm vụ cảnh báo sớm, ứng cứu phương tiện thủy có khả năng hoặc gặp sự cố va trôi vào cầu”, đại diện Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc thông tin.

Cùng đó, khoảng chục khu vực khác cũng có chốt điều tiết, hướng dẫn tàu thuyền qua lại. Bao gồm: ngã ba Kèo sông Kinh Thầy, khu vực cầu Chanh trên sông Chanh, khu vực cầu đường sắt Đa Phúc trên sông Công, khu vực Km21 kênh Quần Liêu, toàn tuyến 3km sông Đào Hạ Lý, khu vực cầu Phú Lương sông Thái Bình, khu vực Tạ Khoa - Pa Vinh (Km148+600) trên hồ thủy điện Hòa Bình, khu vực cầu Trung Hà trên sông Đà.

Một số vị trí trụ, phao neo dành cho tàu thuyền neo đậu tránh trú mùa bão lũ năm 2020

Để phục vụ phương tiện thủy có nơi neo đậu, tránh trú trong mùa mưa bão năm 2020, trên 21 tuyến sông, luồng đường thủy ven biển, lòng hồ thủy điện Hòa Bình, Sơn La được bố trí hơn 80 trụ, phao nổi đảm bảo tiêu chuẩn quy định để tàu thuyền neo đậu tránh trú bão lũ an toàn.

“Các đơn vị, cá nhân vận tải thủy, người điều khiển phương tiện thủy chủ động điều động phương tiện neo đậu an toàn khi có thiên tai, thời tiết bất thường để phòng tránh sự cố, hạn chế thiệt hại do thời tiết gây ra”, Chi cục đường thủy nội địa phía Bắc khuyến nghị.

Huy Lộc