Thế giới giao thông

Hãng General Motors bị phạt 7.000 USD

10/04/2014, 13:31

Công ty sản xuất ô tô General Motors (GM) của Mỹ vừa bị phạt 7.000 USD/ngày (gần 150 triệu VND) vì không thực hiện đầy đủ yêu cầu giải trình về nguyên nhân thu hồi 2,59 triệu phương tiện...

img

Cho đến hạn chót  ngày 3/4 vừa qua, Công ty GM vẫn chưa trả lời 1/3 yêu cầu do Cục Quản lý ATGT đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA) đưa ra. Cục này đang điều tra xem có phải nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước Mỹ lách luật để hoãn thu hồi xe hay không. Số tiền phạt đối với GM đã lên tới 28.000 USD (gần 600 triệu VND). Phía NHTSA cho rằng, lời giải thích của GM cho sự chậm trễ này rằng đang chờ cuộc điều tra nội bộ hoàn thành sau đó mới trả lời yêu cầu của Cục là “không liên quan”.


Ông O. Kevin Vincent - Luật sư chính của NHTSA cho biết: “Nếu GM không trả lời đầy đủ yêu cầu của NHTSA ngay lập tức, đồng thời trả tất cả tiền phạt đúng hạn thì Cục sẽ đưa vấn đề này lên Bộ Tư pháp Mỹ”. Đại diện của GM, ông Greg Martin cho biết, “chúng tôi sẽ tiếp tục hồi đáp các yêu cầu ngay khi có kết quả, hy vọng có thể nhìn nhận đây là một cách ứng xử mang tính xây dựng của chúng tôi”.

Xuân Minh
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.