Hàng hải

Hàng hải lên phương án dẫn tàu hoa tiêu dương tính Covid-19

11/05/2021, 14:34

Cục Hàng hải VN yêu cầu các tổ chức hoa tiêu lên phương án dẫn tàu trong trường hợp có nhân viên, hoa tiêu nhiễm dịch Covid-19.

img

Trước diễn biến "nóng" của dịch Covid-19, các tổ chức hoa tiêu được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng các phương án bố trí lực lượng dẫn tàu trong trường hợp có nhân viên nhiễm dịch hoặc địa phương thực hiện cách ly, phong tỏa - Ảnh minh họa

Cục Hàng hải VN vừa có văn bản gửi đến các đơn vị, hiệp hội, doanh nghiệp về việc tăng cường biện pháp phòng dịch Covid-19.

Trong chỉ đạo lần này, Cục Hàng hải đặc biệt chú trọng đến việc phòng dịch trong công tác dẫn tàu của hoa tiêu - một trong những đối tượng có nguy cơ lây nhiễm dịch cao nhất trong lĩnh vực hàng hải khi phải thường xuyên tiếp cận gần với thuyền viên nội địa và nước ngoài.

“Các tổ chức hoa tiêu hàng hải phải chủ động xây dựng và thực hiện các phương án bố trí hoa tiêu dẫn tàu phù hợp trong điều kiện Covid-19 diễn biến “nóng”, phải có phương án trong trường hợp đơn vị có cán bộ, hoa tiêu bị nhiễm hoặc phải cách ly do dịch.

Đồng thời, tăng cường sự phối hợp giữa các hoa tiêu trong khu vực trong trường hợp khẩn cấp; Chủ động làm việc với cơ quan chức năng để hoa tiêu được đi làm nhiệm vụ dẫn tàu khi tỉnh/thành phố thực hiện cách ly, phong tỏa”, văn bản nêu rõ.

Cục Hàng hải cũng đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp tăng cường tuyên truyền, yêu cầu phương tiện, tàu thuyền vận chuyển hàng hóa qua quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch thì chỉ được chở đến và hoạt động trong khu giao nhận hàng hóa ở khu vực cửa khẩu, cảng biển, không đi sâu vào nội địa.

“Thuyền viên cần được khuyến cáo hạn chế ra khỏi phương tiện khi chờ lấy hàng/dỡ hàng. Trường hợp ra khỏi tàu biển thì phải được sự chấp thuận của cơ quan có thẩm quyền, chấp hành nghiêm các biện pháp tự phòng dịch”, Cục Hàng hải chỉ đạo.

Các cảng vụ hàng hải được giao nhiệm vụ tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát chặt chẽ hành khách, thuyền viên tại khu vực cảng biển, cửa khẩu biên giới, ngăn chặn và xử lý nghiêm những trường hợp nhập cảnh trái phép, nhất là ở các tỉnh biên giới, đặc biệt là biên giới Tây Nam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.